Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2011

TƯỜNG TRÌNH ĐẠI HỘI VĂN BÚT VIỆT NAM HẢI NGOẠI KỲ 9 TẠI SAN JOSÉ

NGUYỄN THIẾU NHẪN tường trình

SAN JOSÉ (Tiếng Dân) - Đại hội Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại kỳ 9 đã được diễn ra tại San José trong 3 ngày 2,3 và 4-12-2011 tại thành phố San José, miền Bắc California.



Tiền đại hội được tổ chức vào ngày Thứ Sáu 2-12-2011 tại trụ sở Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California từ 5 giờ chiều, quy tụ trên 20 văn nghệ sĩ thuộc VBVNHN từ khắp nơi về tham dự. Các anh chị em văn nghệ sĩ đã cùng nhau hàn huyên tâm sự sau 3 năm xa cách từ khi gặp nhau tại Đại Hội 8 tại Houston, Texas năm 2008.

Đại hội chính thức khai mạc vào lúc 9 giờ sáng ngày 3-12 tại hội trường tuần báo Đời Mới.

Tưởng cũng nên nhắc lại, VBVNHN là truyền thừa của Văn Bút Việt Nam của VNVH trước 1975, đến nay vẫn được Văn Bút Quốc tế công nhận là tổ chức Văn Bút duy nhất của Việt Nam. Cũng vì vậy, kể từ ngày ra hải ngoại VBVNHN đã bị bọn tay sai VC và những kẻ bất tài, háo danh tìm mọi cách đánh phá, lũng đoạn. Hậu quả là đã có lúc VBVNHN bị Văn Bút Quốc Tế cho “đi ngủ” (dormant), ngưng hẳn tham gia VBQT. Tuy nhiên, mọi trở ngại đều đã được vượt qua bởi những người cầm bút có khả năng, nhiều nhiệt huyết và có tinh thần trách nhiệm của người cầm bút và có tấm lòng với tiền đồ văn hóa của dân tộc.

Đại Hội năm nay với mục đích bầu lại Tân Ban Chấp Hành Trung Ương và các văn hữu sau đây chịu trách nhiệm về việc bầu cử.

- Trưởng Ban Bầu cử: Nhà văn Nguyễn Thiếu Nhẫn
- Phó Ban: lúc đầu là nhà thơ Cung Vũ, sau vì bận công việc không thể tham gia đại hội nên đã được thay thế bởi nhà văn Ngô Sỹ Hân.
- Thành viên: Bình luận gia Kiêm Ái.
Tại Đại Hội, sau nghi thức khai mạc, đại hội đã bầu ra một Chủ tọa đoàn gồm:
- Chủ Tịch: nhà văn Nguyễn Mạnh An Dân;
- Phó Chủ tịch: VH Huỳnh Kim;
- và Thư Ký: Nhà thơ Vũ Châu Sa.

Sau đó, dưới sự giám sát của Chủ tọa đoàn, Ban Bầu cử đã kiểm phiếu.

Có 2 Liên danh ứng cử kỳ này:
- Liên danh Khôi Phục do nhà văn Vũ Văn Tùng thụ ủy liên danh;
- Liên danh Đoàn Kết do nhà thơ Yên Sơn thụ ủy liên danh.

Kết quả:
- Liên danh Khôi Phục được 80 phiếu;
- Liên danh Đoàn Kết đựợc 71 phiếu.

Tổng số phiếu bầu qua bưu điện cũng như qua email tổng cộng là 155 phiếu (hơn ¾ tổng số hội viên VBVNHN) trong đó có 4 phiếu bất hợp lệ.

Ban Bầu Cử đã tuyên bố Liên danh Khôi Phục thắng cử và liên danh này với các văn hữu:
- Vũ Văn Tùng: Chủ Tịch;
- Nguyễn Thế Giác: Đệ Nhất PCT;
- Phạm Nguyên Lương: Đệ Nhị PCT;
- Đinh Mộng Lân: Tổng Thư Ký;
- Vũ Thùy Nhân; Thủ quỹ.

Sau đó, liên danh đắc cử và cũng là Tân Ban Chấp Hành VBVNHN nhiệm kỳ 9 đã bắt tay vào việc duyệt xét lại điều lệ, nội qui và đã phổ biến một bản quyết nghị của Đại Hội Đồng VBVNHN kỳ 9. (Xin xem bên dưới).

Lễ ra mắt Tân Ban Chấp Hành VBVNHN nhiệm kỳ 9 đã diễn ra vào lúc 12 giờ trưa ngày 4-12-2011 tại nhà hàng Phú Lâm với sự hiện diện khoảng 250 quan khách và 50 thi, văn hữu VBVNHN từ khắp nơi về tham dự.

Trong đó có sự hiện diện của:

- Ông Nguyễn Nguyễn Ngọc Tiên, Chủ tịch Ban Đại Diện Cộng Đồng VN/BC, Ban Giám Sát và các thành viên;
- Cựu Đề Đốc Trần Văn Chơn;
- Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình;
- Cựu Đại Tá Trần Thanh Điền.
- Ông Jose Esteves, Thị Trưởng Milpitas;
- Ông Pete Mc Hugh, Phó TT Milpitas;
- Nghị viên khu vực 4: Kansen Chu và phu nhân: bà Daisy Chu.

Ngoài ra còn có sự tham dự của trên 20 hội đoàn.

Sau phần nghi thức khai mạc, các văn nghệ sĩ thuộc VBVNHN đã cùng lên sân khấu đồng ca bản nhạc “Đáp Lời Sông Núi” của nhạc sĩ Trúc Hồ.

Tiếp theo sau đó, nhà thơ Hoàng Xuyên Anh, Trưởng Ban Tổ chức Đại Hội đã gửi lời chào mừng và lời cảm ơn đến quan khách cũng như các thi,.văn hữu thuộc VBVNHN từ khắp nơi đã về San José tham dự đại hội trong 3 ngày vừa qua.

Nhà văn Nguyễn Thiếu Nhẫn, Trưởng Ban Bầu cử đã giới thiệu Liên danh Khôi Phục do nhà văn Vũ Văn Tùng thụ ủy đã đắc cử. Sau đó, nhà thơ Yên Sơn, thu uỷ Liên danh Đoàn Kết đã ngỏ lời chức mừng Tân Ban Chấp Hành VBVNHN sẽ làm tròn nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Tân Chủ tịch VBVNHN nhiệm kỳ 9, nhà văn Vũ Văn Tùng đã tuyên bố sẽ dùng ngòi bút chống độc tài CS, đưa nền văn hoá nước nhà phát triển theo truyền thống tốt đẹp văn minh của tổ tiên, tạo đoàn kết trong cộng đồng VN tại hải ngoại.

Sau phần tuyên đọc “Quyết Nghị” của nhà văn Vũ Văn Tùng, Ban Nhạc Tâm Lý “Little Saigon” của các ông Bùi Nghiệp, Nguyễn Tuấn đã đồng ca bản “Bảo toàn lãnh thổ Việt Nam”.

Sau đó, nhà văn Nguyễn Thiếu Nhẫn, cũng là Giám sát viên Ban ĐDCĐVN/BC, đã thay mặt ông Nguyễn Ngọc Tiên vì bận công việc khẩn cấp, gửi đến các văn nghệ sĩ trong Tân BCH/VBVNHN lời cám ơn những đóng góp của các vị này trong nhiệm vụ bảo tồn văn hóa.

Ban nhạc yểm trợ Đại Hội VBVNHN kỳ 9 do 2 nhạc sĩ Nguyễn Hữu Tân và Vân Trang thuộc VBVNHN/ Vùng Tây Bắc Hoa Kỳ đảm trách với phần trình bày rất xuất sắc với các ca sĩ Như Ly, Nguyệt Thanh, Ngọc Hoa, Như Hà, Trang Thanh Trúc, Kiều Đông Phương, Lệ Hằng, Nhật Hạnh, Trung Kiên, Phương Trang, Phương Ngọc.

Lễ ra mắt Tân Ban Chấp Hành VBNHN được dư luận đánh giá là thành công tốt đẹp.


QUYẾT NGHỊ CỦA ĐẠi HỘI ĐỒNG VĂN BÚT VIỆT NAM HẢI NGOẠI KỲ 9

Chúng tôi, toàn thể đại biểu của Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại từ 8 Vùng, hợp cùng Ban Chấp Hành Trung Tâm, đồng thanh quyết nghị:

Tin tưởng vào sự trường tồn của dân tộc Việt Nam, vào sức mạnh của văn hóa dân tộcdù ở trong nước hay ngoài nước; với quan niệm rằng văn học, một phần của văn hóa, cần được sinh hoạt tự do; với ý thức rằng người cầm bút ngoài nhiệm vụ sáng tác còn có nghĩa vụ tinh thần góp phần bảo vệ quyền tự do diễn đạt và bảo vệ di sản văn hóa, chống mọi hình thức độc tài;

Chúng tôi, một số người cầm bút ở hải ngoại có lập trường quốc gia dân tộc, chấp nhận tinh thần Hiến Chương Văn Bút Quốc Tế, nhất quyết theo đuổi các mục tiêu yểm trợ và bảo vệ quyền tự do sáng tác của người cầm bút tại Việt Nam và trên thế giới; bảo tồn và phát huy văn hóa Việt Nam để một mặt duy trì sự trường tồn của văn hóa dân tộc, mặt khác tạo sinh diện tốt đẹp của nền văn hóa Việt Nam trước cộng đồng quốc tế; tạo điều kiện thuận lợi cho sự sáng tác và phổ biến các tác phẩm của văn nghệ sĩ Việt Nam trên thế giới; Khuyến khích thế hệ trẻ ở hải ngoại sáng tác bằng tiếng Việt; Góp phần xây dựng cộng đồng Việt Nam ở hải ngoại thích ứng với cuộc sống mới, nhưng vẫn duy trì truyền thống dân tộc.

Chúng tôi cực lực lên án bạo quyền cộng sản tiếp tục đàn áp giới văn nghệ sĩ, trí thức và những nhà yêu nước tại quốc nội khi họ nói lên khát vọng của dân tộc và nêu cao tinh thần đề kháng, chống ngoại xâm.

Chúng tôi cực lực lên án nhà cầm quyền Trung Cộng đã lấn đất, chiếm đóng của hải đảo Việt Nam, dòm ngó và tự tạo cơ hội để làm bế tắc hải đạo quốc tế đi ngang biển Đông của nước Việt Nam.

Chúng tôi gọi cộng đồng quốc tế lên tiếng bảo vệ quyền tự do phát biểu của người dân cô thế tại Việt Nam và chống lại tham vọng bành trướng của Trung Cộng.

Chúng tôi đồng thời kêu gọi toàn dân Việt Nam đứng dậy để xây dựng một chính thể tự do và hợp tác với một nhà cầm quyền không cộng sản, không luồn cúi trước ngoại xâm ngỏ hầu có thể bảo vệ giang sơn gấm vóc do tiền nhân để lại và để có cơ hội đóng góp thiết thực cho nền hoà bình, kinh tế và thịnh vượng chung trên toàn cầu.

Làm tại San Jose ngày 3 tháng 12 năm 2011
TM Đại Hội Đồng VBVNHN kỳ 9
Chủ Tịch
Vũ Văn Tùng



DSC_0024.JPG

DSC_0028.JPG

DSC_0025.JPG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét