Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

Bản Lên Tiếng của các tôn giáo, Cộng Đồng, các tổ chức đấu tranh và hội đoàn nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10-12-2011

- Xét rằng: Trong thế kỷ 21, nhân loại đã đi vào thời đại thông tin với kiến thức được mở rộng đến tất cả mọi người dân trên thế giới qua Internet, điện thoại di động, máy điện toán cùng những phương tiện thông tin tân kỳ của thời đại, cho nên ngăn cản xu hướng toàn cầu của tự do thông tin, tự do bày tỏ ý kiến là hành động của các chế độ độc tài muốn áp dụng chính sách ngu dân để cai trị;
- Xét rằng: Trong thời đại thế giới được thu hẹp, ai cũng có thể tiếp xúc, kết bạn, kết đoàn được với người khác, không phân biệt văn hóa, chủng tộc, hay tôn giáo, việc tôn trọng quyền lập hội để cộng tác hay cạnh tranh là yếu tố thắng-thua trong sự sinh tồn cùng thăng tiến của một dân tộc và đặc biệt, sức mạnh của nước Mỹ là sức mạnh của những hội đoàn tư như ông Alexis de Tocqueville đã nhận xét, cho nên ngăn cấm quyền lập hội tư và độc lập là vi phạm Tuyên Ngôn Quốc Nhân Quyền và Công Ước Quốc Tế về những Quyền Dân Sự và Chính Trị;
- Xét rằng: Tín ngưỡng là một phần không thể thiếu được trong việc tạo nên cuộc sống con người, dẫn dắt con người đi về hướng văn minh, và các nhà khoa học đã chứng minh được rằng chính vì con người có tín ngưỡng nên mới phát triển được, vì đức tin làm con người dễ kết đoàn hiệp lực với người xa lạ để phát huy sự sống, cho nên đàn áp tôn giáo là bóp chết sức sống của người dân và vi phạm Luật Quốc Tế Nhân Quyền;
- Xét rằng: Sự thức tỉnh của những dân tộc bị đàn áp dưới các chế độ độc tài trên khắp thế giới đòi hỏi các chính quyền được tổ chức theo các định chế độc tài phải thay đổi để thích hợp với đặc tính mềm dẻo, tự do dân chủ, tôn trọng nhân quyền của Thời Đại Thông Tin, từ Mùa Xuân Á Rập đến thay đổi ở Miến Điện hay biểu tình đòi trong sạch bầu cử ở Nga, cho nên tình trạng không thay đổi chính trị ở Việt Nam sẽ dẫn đến dân tộc bị thua kém trên trường quốc tế, bất ổn xã hội và cách mạng có thể sẽ xảy ra.
Vì những thôi thúc và cấp bách trên của dân tộc và đất nước, chúng tôi - các tôn giáo, Cộng Đồng, các tổ chức đấu tranh và hội đoàn đồng thanh lên tiếng:
1. Đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam noi gương Miến Điện và làm tốt hơn Miến Điện để thả ngay tức khắc và không điều kiện tất cả các tù nhân chính trị và tù nhân lương tâm, trong đó có LM Nguyễn Văn Lý, blogger Điếu Cày, LS Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Hữu Cầu v.v..
2. Đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam chấm dứt ngay việc đàn áp trắng trợn hay kín đáo bằng cách sử dụng du đãng hay dân phòng giả làm dân bất mãn, đối với các tôn giáo như giáo xứ Thái Hà, Phật Giáo Hòa Hảo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất ..v.v..
3. Đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam chấm dứt ngay việc đàn áp trắng trợn hay kín đáo các bloggers và tất cả những công dân có quan điểm khác biệt với nhà cầm quyền CSVN;
4. Đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam tôn trọng các nhân quyền căn bản của người dân đã được ghi trong Hiến Pháp, trong Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, trong Công Ước Quốc Tế Về Những Quyền Dân Sự Và Chính Trị, trong Công Ước Quốc Tế Về Những Quyền Kinh Tế, Xã Hội Và Văn Hóa, nhất là các quyền tự do bày tỏ ý kiến, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tự do lập hội tư, tự do thành lập nghiệp đoàn độc lập ..v.v..
5. Kêu gọi cộng đồng thế giới, nhất là các quốc gia theo chế độ tự do dân chủ, tích cực giúp đỡ nhân dân Việt Nam trong công cuộc tranh đấu xây dựng tự do dân chủ, để nhân quyền của người dân và chủ quyền của đất nước được bảo vệ.

Làm tại Virginia ngày 10 tháng 12 năm 2011
Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington, D.C., Maryland & Virginia (Chủ Tịch Đỗ Hồng Anh)
 E mail ký tên xin gửi về :
- Anhdo : congdongthudo@yahoo.com
- Phuocly: phuocly@msn.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét