Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

CHÂN THÀNH VÀ DỐI TRÁ

Hạnh Phúc Trong Sự Chân Thành
Tất cả mọi người đều yêu chuộng sự thật…Tôi nghĩ người ta thà chấp nhận một sự thật xấu xí còn hơn một sự dối trá tốt đẹp… Có thể nói ở đâu không có sự chân thành thì ở đó không có hạnh phúc đích thực.
Một người cho dù xinh đẹp… hay sang trọng đến đâu… nhưng sẽ chẳng có giá trị gì… và chẳng mang lại niềm vui cho ai khi họ luôn mang trong lòng sự dối trá.
Người chân thành luôn giữ được sự thanh thản trong tâm hồn… Không sợ gặp phải tai nạn… vì dối trá thì thường sẽ sợ bị “dấu đầu lòi đuôi”… còn chân thành thì chỉ có một chân dung… không phải sợ bị phát hiện.
Người chân thành bao giờ cũng được người khác tin cậy, yêu mến… Lời nói chân thành có sức thuyết phục rất cao…
Một lời tỏ tình chân thành dù vụng về vẫn khiến trái tim đối tượng rung động còn hơn ngàn lời mật ngọt nhưng dối trá.
Khi bạn đánh mất nhiều thứ như tiền bạc… công việc… nhưng nếu trong cuộc sống bạn là người luôn được sự tin cậy… thì bạn vẫn còn nhiều cơ hội để vươn lên lắm đấy…
Không những chỉ là ngoài cuộc sống mà ngay cả trong công việc, cấp trên cũng đánh giá rất cao về điểm này.. bạn có thể thiếu một chút về kinh nghiệm, nhưng điều đó có thể đào tạo… còn lòng tin cậy thì phải chính do lòng chân thành mà bạn có… không ai có thể đào tạo cho bạn được cả.
Danh ngôn có câu “Chân thành, đó là sự khôn ngoan cao cấp nhất”.
Nhiều người cho rằng khôn ngoan khi dối gạt được người khác… nhưng thật đáng buồn là họ chỉ có thể khiến cho người ta tin trong khoảnh khắc… còn chỉ có sự chân thành và người chân thành mới chiếm được lòng tin ở người khác lâu dài.
Có một nhà văn đã viết.. ”Dối trá là xúc phạm người nghe và tiện hóa người nói “…Vì vậy cho nên không nói dối khi không cần thiết… Nói dối làm mắt bạn tối lại… tim đập nhanh hơn và cử chỉ trở nên lúng túng, dáng vẻ đẩy đưa… với những kẻ tinh đời thì họ nhận ra ngay.
Được sống bên những người chân thành cuộc sống bao giờ cũng dễ chịu… hạnh phúc trong một không khí tràn đầy tin tưởng… không phải lo đối phó… đóng kịch.
Sống bên những người có lòng chân thành ta được bộc lộ chính con người thật của mình… Và khi nhìn vào mắt một người chân thành… giống như ta đang soi mình vào một hồ nước trong trẻo… Nơi đó ta thấy được chiều sâu thật sự của nó và thấy được bóng dáng của chính ta.
(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét