Thứ Năm, 1 tháng 12, 2011

Đáp lời sông núi

Tôi tình cờ được xem cuốn băng “Hùng Ca Sử Việt” trong một buổi họp mặt bạn bè ở vùng Vịnh. Từ nhiều năm nay,  những người tỵ nạn CS chúng tôi,  tìm hơi ấm quê hương qua các buổi họp mặt, hàn huyên với bạn bè đồng cảnh ngộ.  Chúng tôi họp mặt mỗi tháng một lần, và địa điểm luân lưu từng gia đình.        
                         
Buổi họp mặt vào đầu tháng 11, chúng tôi có khoảng 15 gia đình tham dự. Giữa bầu không khí vui tươi và náo nhiệt, thì một thực khách bước vào.  Anh thân mật nói với mọi người:  “Hôm nay tôi mang cho quý vị một món ăn tinh thần,  mới ra lò, còn nóng hổi, và chắc chắn là ngon hơn bất cứ món ăn nào khác.”  Rồi anh thân mật, tới mở máy DVD ,  bỏ cuốn “Hùng Ca Sử Việt” vào máy.


Hùng Ca Sử Việt là cuốn video nói lên tinh thần bất khuất, bảo vệ quê hương, yêu dân     tộc của người Việt, qua bao thế hệ.  Các bài hùng ca là những thông điệp thôi thúc mọi người hãy đứng lên đáp lời sông núi, và các bạn tuổi trẻ trong nước, hãy  “Đừng sợ hãi ! Hãy vươn lên.  Các giới trẻ ở Tunisie, Ai Cập đã cùng đứng dậy, và làm nên lịch sử.  Tuổi trẻ VN, Con Rồng Cháu Tiên nhất định là sẽ làm được, nếu “đừng sợ hãi.”

Bài hát mở đầu chương trình “Hội Nghị Diên Hồng”  đã lôi kéo ngay được sự chú ý của đám khán giả chúng tôi.  Ai nấy tạm ngưng tay, xúm nhau đứng trước máy truyền hình để cùng thưởng thức.  Giọng ca điêu luyện của 2 ca sĩ Y Phương và Nguyên Khang, với sự phụ họa của ban hợp xướng Ngàn Khơi đã tạo cho căn phòng một cảm giác rộn ràng và nô nức.  Bài ca này, tôi đã được nghe rât nhiều lần, nhưng hôm nay, sao mà thấy lời ca, điệu nhạc… thấm sâu vào tiềm thức, và rung động cả trái tim.  Có lẽ vì nó thích hợp với hoàn cảnh đất nước hiện tại: “ Toàn dân nghe chăng.  Sơn hà nguy biến…”.  Ai cũng tự hỏi là tại sao, từ mấy ngàn năm trước, VN đã có một cuộc trưng cầu dân ý mang đầy ý nghĩa dân chủ như vậy ? Hội Nghị Diên Hồng muôn đời, vẫn là một niềm kiêu hãnh cho người Việt từ mục tiêu, ý nghĩa, tới kết quả.

Coi cuốn băng,  khán giả còn bàng hoàng trước hiện trạng cấp bách của đất nước. Với những lời phát biểu dõng dạc, Việt Dzũng đã nêu lên cái hiểm họa mất nước, trước tham vọng của Tầu.Việt Dzũng cũng tố cáo lãnh đạo VC  chỉ lo bảo vệ đặc quyền đặc lợi của đảng, mà bỏ mặc người dân.  Băng nhạc Hùng Ca Sử  Việt ra đời,  là để  nhắc nhở mọi người dân Việt  hãy ngồi lại với nhau, cùng nói lên một tiếng nói chung,  nếu không muốn bị Bắc thuộc thêm 1,000 năm nữa.
Sau Việt Dzũng, là phần phát biểu của nhạc sĩ Trúc Hồ, người chủ trương cuốn băng Hùng Ca Sử Việt.  Trúc Hồ nêu lên tình trạng điêu linh của đất nước dưới ách độc tài của đảng CS, sự bất công trong xã hội ngày nay, và sự phá sản của VN từ chính trị, kinh tế, tới y tế, giáo dục. Là một nghệ sĩ  ông sẵn sàng đóng góp  lời ca, tiếng nhạc để cùng đấu tranh với mọi tầng lớp dân tộc.  Ông kêu gọi những người trẻ trong nước hãy “Đừng sợ hãi ! Hãy đứng lên ! để cùng nhau xây dựng một nước VN tự do, công bình, và nhân ái”.  Với lời phát âm nho nhỏ, và khàn khàn, Trúc Hồ quả thực đã làm người xem xúc động.
Sáng tác của các bài hùng ca trong cuốn băng được trải dài trên nửa thế kỷ, nói lên được cái tiềm năng bất khuất và bền bỉ của dân tộc ta.  Bài ca “Chiến sĩ vô danh”,  “Xuất quân”, và “Bạch Đằng Giang”, sáng tác từ hơn nửa thế kỷ trước,  nay đã làm sống lại cái hùng khí của lịch sử,  cái tinh thần yêu nước của những thanh, thiếu niên thời xa xưa,  mạnh dạn vứt bỏ bút nghiên,  giã từ gia đình,  lên đường phục vụ cho lý tưởng giải phóng dân tộc.
Những bài hùng ca ra đời dưới chế độ VNCH như “Thề Không Phản Bội Quê Hương”, “Trên Đầu Súng”, “Anh Về Thủ Đô”, “Gót Chinh Nhân”,  đã chứng tỏ sự đồng tâm nhất trí của quân dân ta  trong việc bảo vệ lý tưởng tự do.  Chúng ta muốn “ hòa bình phải trong vinh quang”, chứ không phải loại hòa bình ô nhục của bè lũ CS hiện nay.
 Những bản hùng ca làm tại hải ngoại như: “Con Rồng, cháu Tiên”, “Một ngày Việt Nam”, “Bài ca tuổi trẻ”,  “Lưu vong quốc” chứng tỏ sự gắn bó của những người Việt sống xa xứ với quê hương đất tổ.  Quả  thật, trong chúng ta, dù ở bất cứ nơi đâu,  thuộc vào thế hệ nào, lòng yêu nước vẫn muôn đời bất diệt.
“Bài Ca Tuổi Trẻ” là một thông điệp,  thôi thúc lớp trẻ trong nước, hãy mạnh dạn đứng lên, lật đổ độc tài, đảng trị.  Các bạn đừng sợ hãi ! có chúng tôi đây.  Chúng tôi luôn đứng sau lưng các bạn,  để góp sức đấu tranh và sẵn sàng yểm trợ.
Chúng tôi không hề quen biết Trúc Hồ, Việt Dzũng, hay Nam Lộc, nhưng là  khán giả thường xuyên của Asia.  Không như Paris By Night, Asia có lập trường chống Cộng rõ  rệt và vững chắc, xứng đáng với nhiệm vụ truyền thông cho người Việt  hải ngoại.
Hùng Ca Sử Việt là một Video mang sắc thái khác biệt hẳn với những cuốn băng đã phát hành. Hùng ca sử Việt không có những bài ca tình cảm, lãng mạn, ướt át của tình yêu,  nhưng lại đi sâu vào tâm hồn khán giả, và đã được sự đón nhận nồng nhiệt của đám bạn bè chúng tôi.  Buổi họp mặt ngày hôm đó,  thiếu tiếng cười, giọng nói, ngay cả những câu pha trò diễu cợt như mọi lần.  Mọi người đều trầm ngâm. Tôi biết, tinh thần của đám khán gỉa trung niên này có nhiều giao động.
Tôi thay mặt bạn bè, viết lên mấy lời này để cám ơn công trình tim óc của những người đã hoàn thành cuốn băng nhạc.  Một cuốn băng đề cao tinh thần bất khuất, và khích động tình yêu nước của người Việt. Tôi tin rằng, một ngày gần đây, tuổi trẻ trong nước sẽ đáp ứng thông điệp này, để cùng đứng lên.  Khi đó,  người nghệ sĩ sẽ dùng lời ca điệu nhạc để  hậu thuẫn đấu tranh, người cầm bút sẽ viết lên những bài viết sắc bén, vạch mặt chỉ tên bọn vong nô bán nước.  Chúng ta muôn lòng như một, thì không lo gì bè lũ Việt cộng bán nước tiếp tay phục vụ kế hoạch xâm lược của bọn Tầu phương Bắc.

Phạm thị Đan Tâm
11/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét