Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

Tôi Yêu

Xin hãy nghe tôi nói tiếng yêu

Yêu nắng, yêu mưa trên mái lá

Yêu xe, yêu cộ chạy xôn xao

Bịch bịch, te te kêu inh ỏi

Này chợ, này nhà, phố lao xao

Huệ, lan, cúc, sứ tưng bừng nở,

Nhãn, mận, sầu riêng rộn tiếng chào



Tôi yêu những quán ngả bên đường

Nực thơm khói phở, đắng cà phê

Tôi thương những chiếc xe thổ mộ

Lác đác mưa rơi ai che lọng

Phơi phới áo bay lụa Hà Ðông



Tôi yêu tiếng sáo trên đồng vắng

Châu chấu, cào cào trốn trẻ con

Tôi yêu tiếng Mẹ ru vào tối

Tiếng khóc trẻ thơ đổi nụ cười

Con đò vọng tiếng hò xa vắng

Nhẹ chở hồn về với bến xưa



Tôi yêu nơi chốn em hẹn chờ

Bóng me rợp lá, cơn mưa bụi

Một trái dừa xanh hai mái tóc

Mát lòng em và ấm tình tôi



Rồi hôm tôi gĩa từ quê Mẹ

Một bước đi là vạn vấn vương

Lời ai vọng tiếng chuông viễn xứ

Người đã xa rồi, người nhớ thương!



Thái Sơn NĐT

San Francisco

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét