Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

Lòng tin

Xe ngừng…
- Mận ngọt đây!…
- Bao nhiêu tiền bịch mận đó?
- Dạ 2000.
- Hổng có tiền lẻ!
- Để con đổi cho!
Cái bóng nhỏ lao đi.....

Năm phút, mười phút..................

- Trời! đồ ranh!Nó cầm 5000 của tui đi luôn rồi!
- Ai mà tin cái lũ đó chứ!
-Bà tin người quá!…

Xe sắp lăn bánh…

Cái bóng nhỏ hớt hải:
- Dì ơi! Con gửi ba ngàn. Đợi hoài người ta mới đổi cho...

-----------------

Mất tiền bạc: mất ít. Mất danh dự, tình cảm: mất nhiều. Mất niềm tin: mất hết.

Tôi không thích giáo điều, nhưng tôi biết rõ mình có niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống tốt đẹp và những tâm hồn đẹp xung quanh, dù bản thân mình vẫn còn những lúc có những ý nghĩ, nhận xét chưa tích cực về người khác, điều mà tôi đang cố gắng hạn chế đi đến triệt tiêu, vì tôi hiểu rằng tôi cần tự hoàn thiện mình thay vì có những ý nghĩ hay nhận xét chưa tích cực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét