Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

NHỮNG NGÔI NHÀ CHÌM TRONG THẢM CỎ

Những ngôi nhà này được che phủ bởi màu xanh mát dịu của thảm cỏ như trên tranh vẽ, khiến tất cả những ai có dịp được chiêm ngưỡng nó đều phải ngạc nhiên và thích thú. Xuất hiện ở Ai-len từ thế kỷ thứ 10, những ngôi nhà được nằm chìm trong thảm cỏ luôn là những kiến trúc thú vị và độc đáo nhất mà những du khách có dịp qua Ai-len đều không thể bỏ qua.


Những ngôi nhà này được che phủ bởi màu xanh mát dịu của thảm cỏ bát ngát như trên tranh vẽ, khiến tất cả những ai có dịp được chiêm ngưỡng nó đều phải ngạc nhiên và thích thú.


Những chủ nhân của các căn nhà cho biết họ rất thích được sống trong căn nhà này của mình vì không những chúng chỉ có giá trị nghệ thuật mà không gian sống trong nhà cũng rất mát mẻ vào mùa hè và ấm cúng vào mùa đông.
Cũng giống như những căn nhà gỗ khác trên thảo nguyên, nhưng mái nhà và toàn bộ tường nhà được bao bọc bởi một màu xanh dịu mát của những đám cỏ, nhìn từ xa ngôi nhà dường như bị hòa lẫn vào với đồng cỏ xanh rì.

Ngoài những căn nhà “cỏ” mới xuất hiện thì cũng có những ngôi nhà tồn tại từ nhiều thế kỉ trước giờ vẫn còn giữ được nguyên vẹn và trở thành nơi tham quan của khách du lịch. Có lẽ vì nó gần gũi với thiên nhiên, lại độc đáo và thân thiện nên ngày càng có nhiều những ngôi nhà như thế này xuất hiện ở Ai-len cũng như một số làng quê ở các nước châu Âu khác.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét