Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

Trung cộng bắt đầu xâm lược Việt Nam

Cho dù né tránh dưới hình thc nào đi chăng na, người Vit Nam cũng như nhng ai trên toàn thế gii khi quan tâm đến Bin Đông (bin Nam Trung Hoa), đu thy và chp nhn mt s tht rng: Trung cộng đã thc s xâm lược Vit Nam!!!
   Ngay sau khi Quc hi (QH) Vit Nam thông qua LUT BIN VIT NAM vào ngày21/6/2012, vi s phiếu xem như là tuyt đi, theo đó, ngay t điu I, QH Vit Nam khng đnh: qun đo Hoàng Sa, qun đo Trường Sa và qun đo khác thuc ch quyn, quyn ch quyn, quyn tài phán quc gia ca Vit Nam; thì ngay lp tc, như đã được lp trình sn, Trung cộng đã có mt lot các hành đng, không ch phn đi mà còn leo thang tiến hành chiến tranh xâm lược. Ta có th k qua các s kin chính sau:
- Ngày 21/6/2012 Trung cộng bên cnh phn đi LUT BIN VIT NAM, là hành đng thành lp Thành ph cp đa khu Tam Sa, bao gm toàn b Bin Đông Vit Nam trong phm vi “đường lưỡi bò” mà Trung cộng t v và công b vi thế gii vào năm 2009.
- Ngày 23/6, Tng công ty Du khí Hi dương Trung cộng (CNOOC) thông báo chào thu quc tế đi vi 9 khu vc trong phm vi vùng đc quyn kinh tế 200 hi lý và thm lc đa ca Vit Nam. Đây được xem là hành đng “rao bán nhà hàng xóm” rt ngang ngược ca Trung cộng, b rt nhiu nước trên thế gii phn đi.
- Ngày 26.6, Cơ quan Giám sát hàng hi (CMS) Trung cộng điu đng đi gm 4 tàu hi giám ri căn c ti thành ph Nam Á thuc đo Hi Nam đ thc hin chuyến tun tra trên Bin Đông (theo Hc vin Nghiên cu quc phòng quc gia Nht Bn, tính đến hết năm 2011, CMS có khong 280 tàu Hi giám, trong đó gm 27 chiếc trên 1.000 tn và có 9 máy bay trc thăng, các tàu Hi giám được trang b h thng đnh v tân tiến…).
- Ngày 13/7/2012 Trung cộng đưa 30 “tàu đánh cá”,  theo báo chí Trung cộng đây là mt trong nhng hot đng đánh cá chung ln nht trong lch s tnh Hi Nam. Đi tàu cá này gm mt tàu tiếp liệu có trng ti 3.000 tn và 29 tàu cá trng ti 140 tn. Các tàu chia thành nhiu nhóm khác nhau khi tham gia vào hot đng đánh cá rm r kéo dài 20 ngày khu vc qun đo Trường Sa ca Vit Nam; và đến ngày 16/7/2012, sau 3 ngày 3 đêm, đoàn tàu này đã có mt ti đo Ch Thp, thuc qun đo Trường Sa ca Vit Nam.
- Ngày 19/7/2012, Trung cộng đưa tàu đ b xung khu vc Trường Sa, theo các báo đưa tin, thì đây là con tàu ch lính và phương tiên tiếp liệu Trung cộng thuc lp Ngc Đình, có s hiu
 No. 934, mang theo 3 súng hng nng, cn cu và có bãi đ trc thăng. Máy bay hi quân Philippines đã chp được hình con tàu khu vc Palawan.
- Tân Hoa xã ngày 20/7 dn các ngun tin t B tư lnh quân khu Qung Châu cho hay Quân y Trung ương Trung công đã phê chun thành lp b ch huy quân đn trú ca cái gi là “thành ph Tam Sa”.
Đây có th xem như hp pháp hóa s chiếm đóng v quân s trên đo đã và s chiếm được trong tương lai.
- Ngày 21/7/2012, Trung cộng tiến hành “bu đi biu Hi đng nhân dân” Tam Sa, chính thc “hành chính hóa” toàn b phn bin Đông trong phm vi “đường lưỡi bò”.
Không sm thì mun, đ thc hin các mc tiêu ca “đường lưỡi bò”, buc Trung cộng phi tiến hành chiến tranh xâm lược đi vi qun đo Trường Sa ca Vit Nam, và nay, Trung cộngthc s đã và đang thc hin chiến tranh xâm lược Vit Nam.
 
Mc dù rt mun chiếm đot Trường sa, nhưng Trung cộng thc s lo s nếu thc hin cuc chiến vi Vit Nam.
Nhn đnh trên đây nghe có v rt vô lý, nhưng thc tế đúng là như vy, bi vì:
- Lch s hàng ngàn năm trong chiến tranh Trung-Vit đã chng minh điu này, nghĩa là, trong cuc chiến m màn, thường là Trung hoa giành phn thng, vì trong tương quan lc lượng, Trung hoa luôn bng 15-20 ln so vi Vit Nam, và Trung hoa là nước luôn ch đng thc hin chiến tranh xâm lược; ngược li, kết thúc cuc chiến, s thm bi bao gi cũng giành cho phía Trung hoa. Các địa danh như là: Chi Lăng, Tt đng, Chúc đng, Đng Đa, Bch Đng, Hàm T v.v.. là m chôn xác gic hin vn còn in đm d lch s trên đt Vit Nam.
- Nếu cuc chiến trên Bin Đông din ra, thì toàn b con đường vn chuyn trên Bin Đông, đây là  đường bin xem như là mch máu nuôi sng nn kinh tế Trung cộng, khi đó s b Vit Nam khng chế, và theo đó, chiến tranh s kéo dài, nn kinh tế Trung cộng b khng hong, kéo theo là s ni dy ca nhân dân Trung cộng và s lt đ chế đ cng sn Trung cộng.
- Mc dù my năm gn đây, báo chí và dân cư mng Trung cộng rt hung hăng, tưởng như mun “làm gi” Vit Nam, nhưng vi v trí đa hình chy dc theo phương Bc-Nam ca Vit Nam; qun đo Trường Sa li cách xa Trung cộng hơn 1.000 km, nếu cuc chiến Trung-Vit din ra, Trung công s li nut hn như tin nhân ca h đã phi nhiu ln cam chu mà thôi.
Không quân Vit Nam s là ni lo s cho bn Trung Cng xâm lược ln này
Thế “tiến thoái lưỡng nan” ca Vit Nam.
Trong lch s chng gic phương Bc, có th nói, chưa bao gi  dân  tộc Vit Nam run s, có chăng là ch có giai cp thng tr ti Vit Nam run s mà thôi. Mt s triu đi phong kiến trước đây, do mun duy trì chế đ cai tr ca mình đã phi cu vin phương Bc và đã b nhân dân lt đ cùng vi vic đui gic ngoi xâm như lch s đã ghi li.
Hin ti, lãnh đo Vit Nam đang thế “tiến thoái lưỡng nan”; nếu không ra tay bo v ch quyn thì mc nhiên chp nhn hành đng xâm lược ca Trung cộng, to tiếp mt s “đã ri” như đi vi Gc Ma năm 1988; và nguy him hơn, là cơ hi đ Trung cộng ln ti đt giàn khoan “Du khí Hi dương 981” vào trong phm vi vùng đc quyn kinh tế 200 hi lý ca Vit Nam vào thi gian ti đây.
Ngược li, ch trương ca Đng cng sn Vit Nam li luôn cho rng, “Vit Nam cn môi trường hòa bình, n đnh đ phát trin”. Đó là mt ch trương không sai, vì hp vi xu thế ca nhân loi hin nay, tuy nhiên không th c nm cht ly nó là có được lá bùa thiêng đ tránh khi cuc chiến nm ngoài ý mình, càng không th ch đáp li k thù bng nhng li “tuyên b” hoc “thư t ngoi giao” như đã din ra bao lâu nay ch không có thêm nhng  hành đng  cn kíp khác có tính cht nhà nước quan phương đ chính thc tuyên cáo vi quc tế, làm cho quc tế hiu ta hơn và có thêm nhiu tiếng nói đng tình vi ta.
Tóm li, do b ràng buc bi “quan h 4 tt và phương châm 16 ch vàng”, Vit Nam hin đang rt bt li trong bo v ch quyn đi vi khu vc Trường Sa. Lch s Vit Nam hôm nay khiến ta chnh lòng nghĩ đến thi kỳ Triu đình nhà Nguyn s nhân dân ta hơn s thc dân Pháp, dn đến thành Hà Ni tht th (1882) và đưa đến cái chết ca Tng đc Hoàng Diu.
Có khác chăng là, vi s ngang ngược, bt chp lut pháp và công ước quc tế, Trung cộng hin đang “t b th đch”, đây li là mt li thế vì chính nghĩa đã đng v phía Vit Nam.
Mc dù không ai mun mt cuc chiến Trung-Vit s xy ra, nhưng có v như đnh mnh đã được sp đt. Bc Kinh đang t tin vào các yếu t v “thiên thi, đa li, nhân hòa” nm trong tay h, và vì vy, rt có th Trung công s ra tay đánh chiếm mt s đo ca Vit Nam trong thi gian ti, kết hp gii quyết các mâu thun ni ti bên trong Trung công trước Đi hi Đng cng sn Trung công ln th 18, d trù din ra trong tháng 10 ti đây.
Có th nói,  mt cuc chiến tranh Trung-Vit đã bt đu.
Câu hi được đt ra là: Lc lượng nào s lãnh đo nhân dân Vit Nam trong cuc chiến chng Trung công xâm lược ln này?
Tôi đng ý vi tác gi Lê Ngc Thng, trong bài “Vit Nam trước din biến mi ca khu vc”, đăng trên Viet-studies, ngày 22/7/2012, khi cui bài, tác gi viết:
“Làm thế nào đ có sc mnh tinh thn? Làm thế nào đ c nước đng lòng, đng bào trong và ngoài nước kết tinh tinh thn yêu nước thành mt làn sóng nhn chìm quân xâm lược? Nếu như bn tham nhũng, “li ích nhóm” đã làm chao đo kinh tế và lòng tin thì chúng chng ngi ngn gì bán nước đ yên v, hưởng li, vy làm gì đ dit bn chúng?… Câu tr li dành cho lãnh đo Vit Nam”.
22.7.2012
N.H.Q.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét