Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

Nỗi nhớ quên sao ...

Tôi mang quốc tịch Hoa Kỳ,Nhìn cờ lộng gío những vì sao bay.
Mà vui theo với tháng ngày.Quên mình thằng Lính từng say mối .
thù .Mối thù tự cổ thiên thu,Thù quân giặc cướp tù đày quê cha.
Một tháng Tư khóc nhạt nhòa.. Ba mươi ơi hỡi can qua đất trời.
Bỗng dưng quên đứng quên ngồi,    Quên thằng bạn cũ trên đồi 
quân reo..Nó lây lất ở quê nghèo,  Đôi chân đã mất eo xèo tâm .
thân. Tôi quên đi mất mộ phần,Anh hùng tử sĩ những lần xông pha.
Máu tuôn để giữ sơn hà. Giữ đồng ruộng thắm có tà áo bay.Quên
đi mấy đứa em gầy.bán thân cho lũ quan thầy ngọai bang.Những
Trung quốc,những nam hàn.Còn bao đau khổ muôn ngàn lệ rơi.

Tôi quên mấyy đứa em rồi.Tuổi thơ mộng đã vội rời rã xa.  Học
đường ngôn ngữ mù lòa.Học gian học dối như lời đãng gieo. Nhìn'
lên tận đỉnh trăng treo..Đêm nay tôi thất hồn theo ảnh về.Đau cho
giải gấm sơn khê.Rơi vào tay giặc lê thê đất trời.. Tôi mang cờ cắm
treên đồi.Vàng bay sọc đỏ bồi hồi nhớ ghê.
HÔM NAY CUỐI THÁNG TƯ VỀ. CÔ ĐƠN TÔI ĐỨNG
CHÀO QUÊ HƯƠNG BUỒN.......
 
                                                     NgôvânQuy
                                              Trích "Buông tay gãy súng"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét