Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Biểu tình ngày Quốc Hận 30 tháng 4 2012 tạiMünchen

Ngày Ba Mươi Tháng Tư nào,
Ai đem dân tộc xô vào lầm than ?
(Thơ Ngô Minh Hằng)
 
Cùng với khí thế đấu tranh mãnh liệt nhân Quốc Hận lần thứ 37 của tập thể người Việt tỵ nạn cs tại hải ngoại, năm nay đúng vào ngày thứ hai 30.04.2012, Cộng Đồng người Việt Tự Do München Bayern đã phát động một cuộc biểu tình trước Lãnh sự quán Trung cộng và tại Karlsplatz, trung tâm của München.
Được biết, đây là lần biểu tình 30 tháng tư đầu tiên tại München sau bao nhiêu năm vắng bóng, không tổ chức vì bận tiếp tay các hội đoàn bạn tập trung về biểu tình tại thủ đô Bá Linh hoặc Frankfurt.
Đến biểu tình trước lãnh sự quán để phản đối sự tiếp tay của bá quyền Trung cộng đã giúp Việt cộng bội ước hiệp định Paris mà chúng đã ký kết để xâm lăng và chiếm đóng toàn bộ miền Nam Việt Nam tự do. Tập trung tại Karlsplatz, khu phố bộ hành tại trung tâm München để biểu tình thầm lặng, nhớ về ngày Quốc hận 30 tháng tư và để tang tưởng niệm tất cả các nạn nhân của chế độ cộng sản tàn ác.
Mặc dù đây là ngày thứ hai, ngày làm việc bình thường tại Đức, nhưng rất nhiều Đồng Hương tại München và nhiều nơi khác nhau đã xin phép nghỉ làm hoặc về sớm để kéo về tập họp trước tòa Lãnh sự quán TC tại München. Theo lời nhân viên cảnh sát phụ trách thì năm nào tòa lãnh sự này cũng đã phải chịu đựng nhiều cuộc biểu tình nhất.
Trước Lãnh sự quán mọi người đã hô to những khẩu hiệu phản đối Trung cộng bá quyền xâm lấn Việt nam, phản đối Việt cộng dùng thủ đoạn thôn tính miền Nam Việt Nam và rồi hèn nhát, để mất dần mòn đất đai, lảnh thổ, lãnh hải vào tay đàn anh Trung cộng. Cùng với những lời hô hào, bản cáo trạng tội ác cộng sản, những bài hát mang tính cách thời sự và đấu tranh bằng tiếng Việt, tiếng Đức, tiếng Anh đã vang rền khắp khu phố tương đối yên tĩnh. Mặc dù là ngày làm việc nhưng lãnh sự quán đóng cửa im ỉm, không có 1 bóng người vào ra.
Sau một giờ đồng hồ biểu tình, mọi người đã lại mang cờ, biểu ngữ, cùng nhau kéo đến trung tâm thành phố, Karlsplatz, nơi có đông người qua lại để tiếp tục cuộc biểu tình phần hai. Lần này thì thầm lặng, mỗi người một vòng khăn trắng với hàng chữ « Việt Nam 30 .04.1975 » để tang cho hàng triệu nạn nhân đã mất đi mạng sống, gia sản vì chế độ cộng sản tàn ác, không có lòng nhân. Ban tổ chức đã cho in ra rất nhiều những hình ảnh, tội ác cũng như những nạn nhân của cs ở Việt Nam, Tây Tạng, tân Cương và tại các nơi có nhiều người dân tộc thiểu số trên lãnh thổ Trung quốc… Rất nhiều khách qua đường đã dùng chân để xem hình ảnh về đất nước dưới chế độ cộng sản và hỏi thăm những tin tức thời sự hiện nay tại ViệtNam, Á châu…
Nhân dịp này Ban tổ chức đã cho phát những tờ truyền đơn tố cáo tính chất bất nhân, ác độc của các chế độ cộng sản, sẵn sàng giết hại cả người dân của đất nước mình. Truyền đơn cũng cảnh giác thế giới về hiểm họa chiến tranh, hiểm họa thực dân của 1 nước Trung hoa cộng sản vẫn luôn gia tăng các chi phí quốc phòng, mưu đồ xâm chiếm thế giới bằng mọi hình thức.
Đến 17 giờ, nhiều người đã mệt mỏi, nhất là các Cô Bác lớn tuổi đang cố gắng chịu đựng trời nắng chang chang, ban tổ chức tuyên bố chấm dứt cuộc biểu tình và mời tất cả mọi người, những ai còn có điều kiện, cùng nhau kéo về phòng họp mặt tại Arnulfpark để tiếp tục thảo luận, trao đổi ý kiến về những vấn đề thời sự.
Chế độ CSVN sẽ diệt vong và chúng ta hiện nay đang chiến thắng chế độ CSVN trên khắp thế giới. Khắp nơi, người Việt Nam tỵ nạn chúng ta với lá cờ vàng đi đến đâu thì bọn cộng sản với lá cờ máu đỏ phải lùi chân chỗ đó. Người VN tự do với lá Cờ Vàng mang dòng máu Anh Hùng VNCH luôn hiên ngang phất phới trên khắp các vòm trời tự do tại hải ngoại. Hồn thiêng sông núi vẫn còn trên lá cờ đó và Anh Hùng tuổi trẻ lại xuất hiện khắp nơi. Ngày 30 tháng 4 là một ngày để cho hằng triệu người Việt lưu vong trên khắp thế giới, dương cao lá cờ chính nghĩa và đốt lên ngọn lửa thiêng để tranh đấu cho tự do hạnh phúc của đất nước thân yêu. Đồng thời để nhắc nhở cho con em chúng ta, thế hệ kế tiếp, nếu cần thiết, hãy tiếp tục thay thế chúng ta trên con đường đấu tranh dành độc lập cho quê hương.
Sự hiện hữu của một thể chế độc tài, tham nhũng, thối nát không thể nào tồn tại lâu dài khi Tự Do và Hạnh Phúc của người dân lành vẫn còn bị đàn áp, bóp chẹt!..
Lịch sử là những chuỗi dài nối tiếp của những sự kiện thăng trầm, đổi thay… nhất là quá trình lịch sử chống cộng. Lịch sử chống cộng chưa ngừng tại đây và vẫn đang còn tiếp diễn, không những tại Việt Nam, Trung cộng, Bắc Hàn mà còn ở khắp nơi tại hải ngoại này! Chúng ta vẫn luôn cần có nhau !
Trân trọng kính chào những người yêu nước VN chống lại csVN.
 
Ngườitường thuật
Nguyễn Thị Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét