Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

Nông Dân Biểu Tình Tại Hà Nội Chống Cưỡng Chế Đất Đai

Tin Hà Nội - Hôm nay hàng trăm nông dân từ Dương Nội Hà Đông, Hà Nội và Văn Giang Hưng Yên tập họp trước trụ sở "Mặt Trận Tổ Quốc" tại Hà Nội để phản đối tình trạng cưỡng chế đất đai, giải tỏa nghĩa trang. Vào tuần trước, các dân oan Dương Nội, Văn Giang cùng với nông dân Đắk Nông đã kéo về thủ đô yêu cầu phải giải quyết những oan nghiệt tại địa phương. Tại Nam Định, nhiều nông dân đã biểu tình ngồi trước trụ sở nhà cầm quyền tỉnh cách đây vài ngày. Theo tin tức từ Hà Nội, nông dân khiếu kiện đã biến cuộc meeting hôm nay thành tuần hành trên đường Bà Triệu và nói sẽ có hành động mạnh như Đoàn Văn Vươn nếu không được lắng nghe.

Tại Hà Nội, bà Lê Hiền Đức là một người phụ nữ lớn tuổi từng được giải thưởng Transparency International tức giải Minh bạch Quốc tế vì các hoạt động chống tham nhũng, đã đến tận nơi hỗ trợ những người dân oan.

Bà cho biết những nông dân bị cướp đất rồi bán cho các công ty địa ốc, Từ năm 2008 nông dân liên tục kéo ra thủ đô khiếu kiện, tình trạng nông dân bị áp bức đã được dân chúng biết đến nhiều hơn, khi báo chí chính thức lần đầu tiên loan tin rộng rãi vụ cán bộ huyện Tiên Lãng, tỉnh Hải Phòng huy động bộ đội, công an tấn công vào nhà ông Đoàn Văn Vươn.

Theo tin trên mạng lưới internet, hôm nay gia đình ông Đoàn Văn Vươn vừa gửi thư lên "Chủ tịch nước Cộng sản Việt Nam" là Trương Tấn Sang trình bày căn nguyên nguồn cội vì sao ông Vươn phải chống cự hành vi áp bức của cán bộ địa phương, và đề nghị Chủ tịch nước giảm tội cho anh em ông Đoàn Văn Vươn. Mặc dù hai Chủ tịch và Phó chủ tịch huyện Tiên Lãng đã bị cách chức, nhưng hai anh em này vẫn bị nhốt và chưa biết tương lai như thế nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét