Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

Ông Romney thắng thêm ở bầu cử sơ bộ

Ông Mitt Romney Ông Romney được xem là đối thủ của ông Obama vào tháng 11.Ông Mitt Romney đã tiến gần hơn tới đích ứng viên của đảng Cộng hòa trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ sau khi thắng phiếu trong kỳ bầu cử sơ bộ ở Wisconsin, Maryland và Washington DC.
Ông đã vượt qua đối thủ chính của ông là Rick Santorum ở Maryland, mặc dù số phiếu mang lại thắng lợi cho ông tại Wisconsin, khiêm tốn hơn dự kiến.
Ông Santorum, người đã phải đối mặt với lời kêu gọi bỏ cuộc đua để mang lại sự đoàn kết trong đảng, đã cương quyết chiến đấu tới cùng.
Người chiến thắng trong toàn vòng bầu cử sơ bộ sẽ đối mặt với ông Barack Obama trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.
Tổng thống Obama đã tấn công ông Romney vào hôm thứ Ba trong chỉ dấu mới nhất cho thấy ông xem cựu thống đốc Massachusetts là đối thủ trong cuộc bầu cử tháng 11.
Cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich và Hạ Nghị sỹ Texas Ron Paul đã bị bỏ xa trong cuộc đua ở vòng bầu cử sơ bộ.
Thăm dò ngoài phòng phiếu cho thấy điều cử tri Cộng hòa quan ngại nhiều nhất là năng lực của ứng viên của đảng đánh bại được ông Obama hay không.
Trong bài phát biểu sau khi thắng phiếu vào thứ Ba, ông Romney nói rằng ông Obama là "người xa rời thực tế” và đổ lỗi cho ông về thực trạng người dân bị tịch thu nhà vì không thanh toán được tiền trả góp cũng các vấn đề khác như nợ của chính phủ và giá khí đốt.
Ông nói là nhiều người Mỹ đã bị mất việc làm dưới thời của Tổng thống Obama hơn so với bất kỳ thời tổng thống nào khác kể từ cuộc Đại suy thoái.
“Những năm gần đây lại càng khó khăn, hơn bởi những sai lầm và thất bại của lãnh đạo, "ông Romney nói.
Vào đầu tháng Ba, cựu thống đốc Massachusetts đã giành thắng lợi ở một loạt các bang trong ngày 'thứ Ba trọng đại', trong đó, quan trọng nhất là chiến thắng sít sao ở bang Ohio.
Ông Romney đã thắng ở bang nhà Massachusetts và các bang Idaho, Vermont, Virginia và Alaska.
Sau kết quả tại 10 bang trong ngày bầu cử đầy cam go này, ông Romney đã khẳng định vị trí ứng viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa và tạo đà cho ông trong thắng lợi mới nhất.

bbc.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét