Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

Cảnh sát San Jose cảnh giác cư dân - Coi chừng người giả dạng cảnh sát !

San Jose, Calif.

Ðêm thứ Tư 04-4-2012, Cảnh sát San Jose đã đưa ra một báo động cho cộng đồng nhằm cảnh giác các cư dân về một người đàn ông giả dạng nhân viên cảnh sát và ăn cướp người địa phương.
Vụ việc mới nhất về cảnh sát giả đã xẩy ra tối thứ Ba tại một cây cầu dành cho người đi bộ gần đường Sunset và Stowe ở Ðông San Jose. Một người đan ông tiến đến một người đi bộ, đưa phù hiệu cảnh sát ra rồi đè ông ta xuống và đòi xem cái ví tiền.
Sau khi cái ví được trả lại, số tiền mặt trong ví đã biến mất.
Vụ việc xảy ra hôm thứ Ba là vụ thứ ba thuộc dạng trấn lột này. Các vụ khác xảy ra tại các nơi như Hellyer Avenue, Paradise Drive và Arroyo Park gần ngã tư đường King và McKee Road.
Trong tất cả các vụ cướp này, những nạn nhân đều là di dân nói tiếng Tây Ban Nha. Hai trong số đó là người bán dạo trái cây.
Tên giả cảnh sát mang một phù hiệu và một radio cảnh sát, tự giới thiệu ra cảnh sát chìm.
Nạn nhân Francisco Martinez đặt câu hỏi “Nếu một người nào đó bước tới và đưa phù hiệu cảnh sát ra, rồi đòi xem ví tiền của quý vị, thì quý vị sẽ làm như thế nào?” “Tôi hỏi “Tại sao?” [Hắn ta nói] “Tôi cần xem căn cước của ông”.
Tên giả cảnh sát được mô tả là người Á châu, khoảng trên 20 và dưới 30 tuổi, cao khoảng 5 feet 7 và nặng khoảng 170-180 pounds. Các nạn nhân cho biết là hắn ta đi một chiếc mini-van màu lục.
Giới chức thẩm quyền San Jose cho biết là khi cảnh sát chìm làm việc, một đôi khi sẽ hỏi xem cái ví, nhưng đó không phải là phương thức quy định sẵn.
Trung sĩ cảnh sát San Jose Jason Dwyer nói “Chúng ta không thể để cho người ta đi loanh quanh với mục đích giả danh cảnh sát rồi trấn lột tiền bạc của người dân. Tuân theo mệnh lệnh của nhân viên cảnh sát, nhưng nếu nhận thấy hắn ta giống với sự mô tả trên đây, thì phải rất thận trọng và tìm cách làm cho một người nào gần đó chú ý hoặc gọi 911 nếu quý vị có phôn”.
Cảnh sát đang lưu tâm nhiều đến các vụ cướp này và đã tịch thu một trong những chiếc xe của bọn chúng ố một mini-van màu lục ố không còn dùng được.
Họ cũng nói rằng nếu sự việc này đã xảy đến cho một người nào đó mà họ sợ không dám đứng ra, thì nạn nhân hoặc các nạn nhân nên gọi cảnh sát và sẽ không có một sự trả thù nào cả.

(Nguyễn Châu /theo KTVU.com)

San Jose police warn residents of cop impersonator
KTVU.com
SAN JOSE, Calif. —
San Jose police issued a community alert Wednesday night to warn area residents of a man posing as a police officer and robbing locals.
The latest incident with the fake cop happened Tuesday evening at a footbridge near Sunset and Stowe avenues in East San Jose. A man walked up to a pedestrian, flashed a badge, patted him down and asked for his wallet.
When the wallet was returned, the cash inside was gone.
The Tuesday incident was the third such encounter. The other incidents took place at Hellyer Avenue and Paradise Drive and at Arroyo Park near the intersection of King and McKee roads.
In all the cases, the victims were Spanish-speaking immigrants. Two were fruit vendors. The fake cop displayed a badge and a police radio and said he was undercover.
"If someone came up and showed you a badge and asked you for your wallet, what would you do?" asked victim Francisco Martinez. "I say 'Why?' [He said] 'I need to see your ID.'"
The fake cop is described as Asian, in his late 20s or early 30s, about five feet, seven inches tall and 170-180 pounds. Victims said he was driving a green mini-van.
San Jose authorities said when police do undercover work, they sometimes will ask for a wallet, but that it is not standard procedure.
"We can't have people walking around basically pretending to be the police and then robbing people of their money," said San Jose Police Sgt. Jason Dwyer. "Comply with police officers period, but if he fits this description, be very cautious and try to summon someone's attention and dial 911 if you have a phone."
Police are concerned enough about the incidents that they have taken one of their vehicles -- a green mini-van -- out of service.
They also said if this has happened to someone who is afraid to come forward, the victim or victims should call police and that there would be no reprisals against them.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét