Thứ Ba, 15 tháng 3, 2011

Thư gởi Tổng thống nước Cộng hòa Liên bang Đức Christian Wulff

Kính gửi:
   Tổng thống Cộng hoà Liên bang Đức Christian Wulff

                                  Phủ Tổng Thống  11010 Berlin

                         Kính thưa Tổng Thống,
             Qua báo chí, chúng tôi nhng người Vit Nam lưu vong, đã rt chú ý và rt xúc đng đc li phát biu ca Tng Thng liên quan đến mi giao thip không dám ch trích ca phương Tây đi vi các chế đ r p. Tng Thng đã nhn mnh s sai lm khi tránh né không phê phán nhng quc gia “không cùng quan đim vi chúng ta“.
Ch
c hn Tng Thng tha biết là nước Vit Nam hin đang có mt chính ph toàn tr do đng cng sn lãnh đo. Vit Nam có nhiu đim ging Ai cp, Tuynidi, Libi : theo dõi hoc đàn áp nhng người bt đng chính kiến, kim soát báo chí, phong to thông tin, tham nhũng, phân cách bt công giàu nghèo, kinh tế ti t v.v..  Cách đây vài ngày công an bt gi mt s người hot đng chính tr, trong s có BS Nguyn Đan Quế. Công an cũng kim duyt mi li kêu gi tiến hành “Cách mng Hoa Lài“ trên mng lưới. Mi hôm qua, nhng k cm quyn đc tài va tăng giá tin đin lên 15%.

           Nhân d
p này chúng tôi trân trng và khn thiết thnh cu Tng Thng kêu gi chính th cng sn Vit Nam hãy tôn trng công lý và chm dt ch trương coi thường nhân phm ca dân chúng. Chúng tôi hết sc ao ước Cng hoà Liên bang Đc thng thn và rõ ràng trình bày thái đ ca mình trước hành đng vô nhân, tàn bo và phi dân ch ca đng cng sn Vit Nam đi vi dân tc chúng tôi nhân mi cơ hi và dui mi hình thc ngay t hôm nay thay vì ch ti lúc đng bào chúng tôi vì t do mà s phi đ máu như người Ai cp, người Tuynidi, người Libi hin đang đ máu. Mt hành đng cu xét khoan hoà nguyn vng ca chúng tôi cùng vi nhng đu tranh trên mt ngoi giao theo tinh thn li thnh cu ca chúng tôi s là mt c ch c th nhm duy trì quyn làm người trong khuôn kh hp tác chính tr Đc-Vit. Chúng tôi trân trng cám ơn Tng Thng v chuyn này.
Chúng tôi kính chúc Tng Thng đt nhiu thành tích và gp nhiu nim vui trong s mng cao c ca Tng Thng./.

Trân tr
ng kính chào Tng Thng,
BS Trn Văn Tích

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét