Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2011

Một tu sĩ tự thiêu Sparks phản đối ở Tây Tạng, hàng trăm bị bắt

Thứ tư 16 Tháng 3, 2011 23:32 YC. Dhardhowa, The Post Tây Tạng quốc tế

Dharamshala: - Một tu sĩ Phật giáo đã chết sau khi cài đặt tự thiêu tại một thị trường gần tu viện Kirti trong quận Amdho Ngaba, khu vực phía Đông của Tây Tạng, một người Tây Tạng đang sống lưu vong cho biết ngày Thứ tư, trong những gì có thể là ví dụ mới nhất của các cuộc biểu tình để chống lại Trung Cộng cai trị trong khu vực sau 52 năm - ngày kỷ niệm cuộc nổi dậy của Tây Tạng, ngày quốc gia.

Theo các nguồn, các vụ tự thiêu của một tu sĩ Phật giáo đã gây ra một làn sóng phản đối mới nhất trong khu vực mà sau này đàn áp của các lực lượng quân đội Trung Cộng và công an. 

Phuntsok, 21 tuổi, của tu viện Kirti thực hiện cuộc biểu tình lúc 04:00 giờ, trước khi tự thiêu - immolating - mình, đã chết sau khi các nhà sư và địa phương nào đó đưa ông đến tu viện, Kanyak Tsering nói với Tây Tạng Post quốc tế.

Phuntsok set himself ablaze on March 16, 2011, exactly 3 years after bloody crackdown on Tibetans of Ngaba on March 16, 2008. He succumbed to his injuries at 3AM (Beijing time) on March 17, 2011

"Trên 1000 người Tây Tạng bao gồm các nhà sư ngay lập tức tụ tập để phản đối sự cai trị của Trung Cộng và phản đối việc đi gần một dặm từ thị trường, nơi trường
hợp tự thiêu đã xảy ra, tuy nhiên, lực lượng Trung Cộng nặng quân sự và công an ngay lập tức đến khu vực biểu tình, đánh đập tàn nhẫn trong chiến dịch đàn áp và phân tán các cuộc biểu tình, "ông nói thêm.

Tsering cho biết rằng tất cả các người biểu tình đã bị bắt giữ, và một vài người trong số họ bị thương từ dùi cui điện và que sắt được sử dụng bởi các công an võ trang Trung Cộng (forces) và quân sự, sau khi đám đông hô vang khẩu hiệu khác nhau chống lại sự cai trị của cộng sản.

"Một đám đông người Tây Tạng sau này phát triển về số lượng và đã đưa Phuntsok đến tu viện của mình và quản trị để bảo vệ, khi công an đang cố gắng đưa anh ấy đi. Các nhà sư từ tu viện đã cho thấy rõ ràng rằng họ sẽ không để các công an Trung Cộng lấy mất đi cơ thể của Phuntsok cho đến khi họ tất cả đều chết ", ông nói thêm.

Trong khi đó tình hình đã một lần nữa trở nên căng thẳng như một số lượng lớn lực lượng võ trang quân đội (Trung Cộng) bao vây tu viện Tây Tạng, đánh đập và bắt bớ tùy tiện tiếp tục ở nơi khác.

Sự hiện diện của binh sĩ quân đội (Trung Cộng) đã tăng lên gần đây ở các thành phố lớn và các thành phố ở Tây Tạng, đặc biệt ở trong thủ đô Lhasa của Tây Tạng và các khu vực lân cận, người dân lo sợ bị bắt bỏ tù ở Tây Tạng và khi nói về các quyền căn bản con người của mình.
http://www.thetibetpost.com/en/news/tibet/1533-a-monk-self-immolation-sparks-protest-in-tibet-hundreds-arrested

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét