Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Khổ Qua hầm

Năm 2007 chúng tôi có làm một chuyến Mỹ Du, có nghe loáng thoáng là phụ nữ Việt Nam mình bên Cali " hư " lắm, hihi chẳng phải hư xấu gì, chẳng qua là ở bên đó bà con sung sướng quá trời, ngon lành hơn tụi tui bên Âu châu nhiều! Nghĩa là quý vị ấy muốn ăn cái thứ gì ra ngoài chợ đều có bán, nào Phở, Hũ Tiếu Mỹ Tho, Bánh Cuốn, Bánh Mì Thịt, Chè đủ các loại, cơm thịt kho, rau xào, mì xào thập cẩm, gà cà ri, nghĩa là bên đó có tiền muốn mua gì cũng có, món ăn lại rẻ nữa chứ ! Nên bà con đi chợ mua khỏi nấu. Khỏe quá trời, trong khi tụi tui bên Âu châu muốn ăn phải lăn vào bếp mới có. 
   Chu choa ơi muốn gặp nhau chỉ cần hẹn nhau ra nhà hàng là tiện nhất, hết quán Huế đến quán Mỹ Tho, Phở Nguyễn Huệ...Khi Lúa 9 tui qua bển ở nhà chị Kim Ngân tại San Jose, trời Tháng Bảy nóng kinh khiếp, cây trái trong vườn nhà chị xum xuê trên cành bắt ham, nhìn ngọn đồi trọc của Thung Lũng Hoa Vàng mà thấy thương, nắng nóng quá nên đồi cỏ cháy khô.
    Thấy chị nấu sẵn trong bếp một nồi Khổ Qua hầm dồn tôm thịt thiệt là hấp dẫn, ai „hư“ chứ chị tui hổng „hư“ tý nào à nha, chị nấu ăn ngon hết xẩy con bà bảy đó! Mèn ơi đi du lịch xa nhà thấy Khổ Qua Hầm tui thèm muốn chết, vậy đó bả nỡ nào không cho tui ăn cơm nhà, mà tối đến dắt tụi đi ăn cái nhà hàng gì:
- Nè nè, mầy dô thay cái áo khác đi ! Ờ ờ mặc cái áo nào xí xí chút, dô tiệm đó mình tự nướng tôm thịt trên bàn, bốc mùi hôi tóc tai lắm, đừng có mặc áo sáng, nó dơ hết!
   Mèn ơi, tui tiếc hùi hụi cái nồi Khổ Qua. Vô tới nhà hàng gì đó quên tên rồi, mọi người hò dô ta lấy tôm thịt, rau, bún rồi mạnh ai nấy nướng, hoặc thịt luộc cuộn rau sống, trong khi Lúa tui thèm sà lách, với lại chè! Noái ra thiệt xấu hổ mặt mình chứ, tui quất luôn ba chén Chè đậu ba bốn mầu nước cốt dừa, mà đâu có phải nước cốt dừa, nó là sữa trắng đó, làm chị Kim Ngân cười ngất:
- Tại con Lúa nó quê, ăn chè với sữa trắng mà không biết tưởng nước cốt dừa!! 
  Chị còn tiếc tiền, than:
- Dắt nó đi ăn tiệm này lỗ thấy bà, nó ăn có 3 chén chè mà bắt tao trả nguyên một phần ăn. Phải biết cưng thèm chè chị dắt cưng tới quán chỉ bán toàn là chè tha hồ cho nhà mi lựa. 

Kỷ niệm Lúa 9 Mỹ Du Ký năm 2007
VTTG Lúa 9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét