Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Chữ Và Nghĩa

Tôn Nữ Hoàng Hoa
 
Nếu một lần nào đó thức giấc vào buổi sáng mà tôi mĩm cười một mình thì những lúc đó, chồng tôi vội vàng đặt tay lên trán tôi xem thử thần kinh của tôi có nhảy lạc điệu.
 
Đôi khi tôi mĩm cười không phải là thần kinh nhảy lạc điệu mà bởi tự trong mình cảm thấy khỏe khoắn, không ưu tư, không thắc mắc. Phần đông những thắc mắc ấy như hòn đá lăn dài trên sự suy nghĩ. Mà chính vì suy nghĩ đó , vọng động lại dấy lên cũng đủ để tạo cho một cuộc lên đường nghiệt ngã để vứt bỏ mọi tương giao.
 
Nhưng cái độc ác vô cùng của chữ và nghĩa thường làm cho mình trở thành tù nhân của chính mịnh. Và nỗi đau tù hãm đó thường phát sinh từ những xảo ngôn qua chữ và nghĩa. Nhất là những chiến thuật xảo ngôn của Việt Cộng, tay sai của chúng khi dùng chữ và nghĩa để lừa bịp ngừơi dân Việt Nam.
 
Ngày 4 tháng 9 năm 1958 Tầu Cộng cho công bố bản Tuyên ngôn Lãnh hải 4 điểm, trong đó TC cho mình có chủ quyền lãnh hải 12 hải lý bao gồm các đảo Đài Loan, Tây Sa (tức Hoàng Sa của Việt Nam) và Nam Sa (tức Trường Sa của Việt Nam).
 
Ngày 14 tháng 9 năm 1958 VC Phạm Văn Đồng đã ký ngay một công hàm triệt để tôn trọng bản tuyên bố về chủ quyền 12 hải lý của  Tầu Cộng
 
Ngày 22 tháng 9 năm 1958, báo Nhân Dân đăng công hàm của VC Phạm Văn Đồng gởi Thủ tướng Tầu Cộng ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 của Tầu Cộng  quyết định về 12 hải lý hải phận.
 
Tháng 4 năm 2001 khi chiến chiếc phi cơ hải quân của Hoa Kỳ bay tuần hành trên vùng biển của phía Nam Tầu Cộng thì tức khắc máy bay chiến đấu của Tầu Cộng bay lên thị uy chiếc phi cơ của Hải Quân Hoa Kỳ vì cho rằng Hoa Kỳ đang vi phạm vào 12 hải lý lãnh hải của Tầu Cộng. Phi công của máy bay chiến đấu Tầu cộng bị tử vong và Tầu Cộng đã áp đảo phi hành đoàn của phi cơ EP-3 phải hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Hải Nam và bắt giữ tất cả 24 người trên phi cơ EP-3
 
Chính biến cố này mà công hàm của VC Phạm Văn Đồng ký vào ngày 14 tháng  9 năm 1958 triệt để tôn trọng bản tuyên bố về chủ quyền 12 hải lý của  Tầu Cộng đã được bạch hóa mà  hơn những thập niên qua VC đã dấu diếm hành động bán nước của chúng
 
Kể từ đó hành động bán nước của VC đã bị người dân Việt trong nước và hải ngoại rầm rộ lên án. Những đảng viên kỳ cựu  của VC cũng đã manh nha rời bỏ đảng trước sự lừa dối trắng trợn của bọn lãnh đạo cộng sản tại Việt Nam. Những nhà phản tĩnh "thật" cũng đã bắt đầu lên án qua những bài báo "cảnh cáo Bắc triều" nhưng thực chất là đang âm ỉ cảnh cáo bọn cầm quyền Hà Nội.
 
Chưa bao giờ đảng csVN lại cảm thấy nhức nhối như bấy giờ trên lịch sử cầm quyền thống trị của chúng. Vì là bản chất độc tài vô sản : "cầm quyền trên họng súng lưỡi lê" , do đó bọn cầm quyền VC rất tâm đắc trên quan điễm này. Vì thế, chúng trá hình qua những màn kịch "diễn dở" như phản tĩnh cuội, chấp nhận cho đảng viên "được quyền" phê đảng đòi cải cách đảng để làm dịu bớt lòng căm phẫn của người dân , nhất là ngừơi dân miền Bắc xưa nay vốn có một niềm tin sắt đá với đảng.
 
Sau khi "đối chứng " hành vi bán nước của tập đoàn VC , người dân đã bắt đầu trăn trở để nhận định lại vai trò của một con dân Việt Nam và tự đánh giá lại niềm tin của họ đối với bọn cầm quyền thống trị VC.
 
Khi người dân cả hai miền Nam và Bắc đánh giá lại niềm tin của họ đối với tập đoàn lãnh đạo VC thì họ mới thấy rằng họ đã bị lừa bịp từ thế hệ này qua thế hệ khác. Từ niềm tin hụt hẫng đó người dân đành cam chịu trong một số phận nghiệt ngã để giữ cho mình một mối tương quan trong xã hội nhưng thực chất, họ không còn hợp tác dưới bất cứ chiêu bài nào do tập đoàn VC đưa ra.
 
Chính vì bộ mặt bán nước đã bị phơi bày, VC lại bắt đầu xảo ngôn ngụy biện trên  chữ và nghĩa qua hành vi bán nước của chúng. Hơn ai hết VC hiểu rằng chỉ vì một chút bất ổn đang âm ỉ trong lòng dân cũng đủ để trở thành những địa chấn có thể làm đổ vở cuộc thống trị đang trước bước đường lung lay. Nhất là khi chút xíu niềm tin của ngừơi dân lên tới cung bật bất mãn thì cái loạn động sẽ bắt đầu …
 
Một lần nữa cũng như trong giai đoạn kháng chiến đảng dấu mặt để cho văn nô xử dụng chữ và nghĩa kêu gọi lòng yêu nước của ngừơi dân đối với cuộc đô hộ của người Pháp
 
Tuy nhiên cũng vì sự lừa bịp kháng chiến chống Pháp đó mà hôm nay chiến thuật ủng hộ csVN đánh Tầu Cộng cứu nước đã không được người dân Việt hưởng ứng , nhất là ngừơi Việt hải ngoại.
 
Vì thế mà xảo ngôn chữ và nghĩa bắt đầu. Nhưng, chữ không phải chỉ chứa một nghĩa mà chữ đôi khi có nhiều nghĩa, mà mỗi nghĩa thì tùy theo sự hiểu biết khác nhau mà nhận định.
 
Vì chữ và nghĩa như vậy nên VC giở trò xảo ngôn qua cái công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng bằng những chiêu bài là công hàm của Phạm Văn Đồng không có giá trị pháp lý hay là VC xảo ngôn rằng :”vì nước ta ở trong tình trạng cấp bách phải ủng hộ Tầu Cộng trong việc công bố chủ quyền. Nhất là công hàm của Phạm Văn Đồng lúc đó là để ngăn chận Mỹ xử dụng quần đảo đó để tấn công chúng. Hơn nữa sau hiệp định Geneve , hai đảo Hoàng Sa và Trường Sa nằm dưới vĩ tuyến 17 tức là thuộc về Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa. Vì thế "việc lãnh đạo ta tạm công nhận như thế với Tầu cộng không có can hệ gì đến chủ quyền lịch sử và pháp lý của Việt Nam trên các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa cả ».
 
Những chiêu bài chữ và nghĩa lừa bịp ngừơi dân để trấn an những hàng địa chấn nổ tung đã được ngụy trang dưới những cây bút văn nô của chúng qua ấn tượng "tự phát". Nhưng những xảo ngôn đó cũng đã bị người Việt Quốc Gia vạch mặt đến cùng:
 
1. Khi cho rằng công hàm do Phạm Văn Đồng ký không có tính cách pháp lý vì nằm dưới vĩ tuyến 17 thuộc chính phủ VNCH. Vậy xin hỏi quí văn nô khi VC nói đến chính phủ VNCH tức là một chính quyền được công nhận. Vậy thì tại sao VC lại chơi trò "Giãi Phóng Miến Nam" Đây có phải là chữ và nghĩa của hành vi "Xâm lăng VNCH" không? Hết chối cãi phải không?
 
2. Khi cho rằng công hàm của Phạm Văn Đồng không có tính cách pháp lý vì nằm dứơi vĩ tuyến 17. Vậy thì thử hỏi quí Văn nô bạo quyền của VC có phải là một chính phủ hợp lệ không? Theo Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền mục A điều III thì một chính phủ được coi là một chính phủ hợp lệ có nghĩa là chính phủ đó phải đặt căn bản trên ý nguyện của người dân. Ý nguyện của người dân phải được thể hiện qua những cuộc phổ thông đầu phiếu.
 
Vậy thì trên 21 năm VC thống trị ở miền Bắc và 37 năm VC thống trị tại miền Nam có bao giờ VC cho tổ chức những cuộc bầu cử tự do phổ thông đầu phiếu để ngừơi dân được thể hiện ý nguyện của mình chưa? Chưa phải không ?
 
Như vậy có nghĩa là VC chưa bao giờ là một chính phủ hợp lệ tại VN chưa bao giờ  có tính cách đại diện cho người dân theo Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền
 
Chính vì lẽ đó mà quí văn nô khi tung hứng công hàm của VC Phạm Văn Đồng về tính cách pháp lý là chuyện dư thừa . Ông Lê Xuân Khoa phải hiểu rõ sự bất hợp lệ của bạo quyền csVN hiện nay, chứ đừng có lãi nhãi cái chủ quyền của VC có tính cách quốc tế công pháp mà khổ cái lỗ tai của ngừơi dân Việt.
 
Nói một cách rõ ràng là cái công hàm của Phạm Văn Đồng ký để công nhận Hoàng Sa và Trường Sa của Tầu cộng là một điễn hình thực tế cho thấy Tập Đoàn VC đã phản bội ông cha, phản bội dân tộc, phản bội Tổ Quốc VN trong hành động mãi quốc cầu vinh để đưa toàn dân Việt tộc vào con đường diệt vong dưới sự cai trị của Tầu
 
Đây không phải là lúc người dân Việt tranh luận có hợp pháp hay không? mà đây là vấn nạn diệt vong của dân tộc Việt. Vấn đề là còn Việt Cộng cai trị tại VN thì con đường diệt vong của dân tộc VN sẽ rất gần. Trong ý nghĩa đó thì đây là trách nhiệm của con dân Việt cần phải chọn cho mình một thái độ đối đầu nhằm kêu gọi lật đổ chế độ cộng sản tại VN. Nhất là ngừơi dân Việt trong nước
 
Nếu vấn nạn này không giãi quyết được trong thế hệ hôm nay thì sẽ di hại cho những thế hệ tiếp nối của dòng Việt tộc.
 
Tôn Nữ Hoàng Hoa
Tháng 8 ngày 19 năm 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét