Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2011

THƯ KÍNH GỬI ĐỨC SỨ THẦN TÒA THÁNH

Nhà thờ Mặc Bắc, Cầu Quan, Tỉnh Trà Vinh, Giáo Phận Vĩnh Long
Trọng Kính Đức Tổng Giám mục Leopoldo GIRELLI
Đức Sứ Thần Tòa Thánh Vatican tại Việt Nam
Kính thưa Đức Sứ Thần
Yêu Sự Thật, Công Lý và Hòa Bình, là tình yêu mà người trẻ nào trên khắp thế giới cũng phải có và cần có khi được Thiên Chúa cho sinh ra làm người trên cõi đời này.
Con là một thanh niên Công giáo từ miền nông thôn lên Sài Gòn học tập và làm việc, cùng sinh hoạt trong nhóm thanh niên Công Giáo tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn.
Giống như nhiều người Công giáo trẻ khác của Việt Nam, con luôn tin tưởng vào Chúa Jesus là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống. Con yêu nước Việt Nam là nước dự định khi Thiên Chúa đã tạo ra mảnh đất màu mỡ này. Con cũng yêu Giáo Hội Việt Nam qua bao nhiêu thăng trầm bị bách hại vì rao giảng Tin Mừng Nước Cha Hằng Sống.
Trong nhiều tháng qua, nhiều bạn trẻ Công giáo và bạn trẻ anh em Tin Lành tại Việt Nam, bị công an cộng sản Việt nam bắt. Đây được gọi là những vụ bắt cóc, vì họ bắt  những người bạn trẻ nói trên mà không thực hiện theo đúng thủ tục pháp luật hiện hành của nhà nước Việt nam.
Khi chúng con và gia đình của bạn chúng con lên tiếng, thì chính quyền công an cộng sản Việt nam quy kết  tội là tham gia Đảng Tân Việt  cải cách, chống phá lật đổ chính quyền nhà nước cộng sản Việt nam. Đó là lý do để họ bắt người không theo bất kỳ quy tắc nào. Cũng chính như vậy, chúng con lên tiếng vì sự đàn áp Tôn Giáo của họ .
Tên con là Dominic Lê Văn Quốc, con cháu Thánh tử Đạo Việt nam: Thánh Giuse  Nguyễn Văn Lựu ( Trùm Lựu), Giáo xứ Mặc Bắc, Cầu Quan, Tỉnh Trà Vinh, Giáo Phận Vĩnh Long. Con cũng là một cháu của Đức Giám mục Antôn Nguyễn Văn Thiện, Giáo Phận Vĩnh Long, và Cha Thomas. Nguyễn Văn Vẻ. (Giáo phận Vĩnh Long)
Con đã từng tham gia  nhóm Bảo Vệ Sự Sống Sài Gòn và  nhóm Fiat  Dòng Chúa Cứu Thế Sài gòn  từ năm 2007 do các quý cha Dòng Chúa Cứu Thế  quy tụ. Với nhóm Bảo Vệ Sự Sống, con thường cùng nhóm đến một số  bệnh viện ở Sài Gòn tham gia trong việc bảo vệ cuộc sống, cầu nguyện và khuyên các thai phụ không nên giết hại các thai nhi con của mình, vì đây là việc làm chống đối lại Thiên Chúa. Công việc này bắt đầu  từ năm  2007 đến khi đi Lào cuối năm  2010. Còn với Nhóm Fiat, chúng con thường đến thăm và giúp đỡ an ủi các bệnh nhân nhiễm HIV thời kỳ sau cuối tại các trung tâm Sida, các trại mồ côi, khuyết tật, Phục vụ cùng quý cha, quý sơ suốt  thời gian qua tại Việt Nam.
 Nhưng lúc nào cũng được đảng, công an, và nhà cầm quyền dùng mọi cách đe dọa và ngăn chặn, dùng áp lực côn đồ để không cho chúng con làm công tác bảo vệ sự sống , nói không với phá thai. Ngoài ra, vì họ biết con thường hay đến Dòng Chúa Cứu Thế, làm công tác với các anh chị em nhóm Bảo Vệ Sự sống, bởi thế họ dùng mọi các để đe dọa , và sách nhiễu chúng con.
 Tháng 11 năm 2010, con được một ơn gọi đặc biệt đến Vieng Chăn Lào giúp hỗ trợ các hoạt động công giáo nơi này. Tại Lào con cùng Quý Souer dòng Vincent – Nữ Tu Bác Ái để giúp đỡ trẻ em SOS mồ côi, các trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật tại Viêng Chăn và Luangprabang và đồng thời con cũng tham gia ca đoàn hát Thánh Lễ lúc 4 giờ chiều tại nhà thờ chính tòa Thánh Tâm Chúa Giêsu tại Viêng Chăn, Lào, dưới sự  dẫn dắt Souer Vincent – Nữ Tu Bác Ái .
Ngày 24/08/2011, công an cộng sản Việt nam  tại Lào cho những người lạ mặt đến văn phòng nơi con ở tại Viêng Chăn, Lào( vì trong văn phòng có treo ảnh DCCT và ảnh Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp). Họ đánh đập vào đầu con, dùng súng điện chích vào đầu, đập phá xe gắn máy làm phương tiện đi lại, và tiếp tục để dùng côn đồ của chủ nghĩa cộng sản khủng bố  tinh thần con , đe dọa sẽ giết chết con, và trục xuất  con khỏi nơi ấy,  hăm dọa sẽ thủ tiêu con bất cứ lúc nào. Vì cô thân cô thế con không có cách nào chống lại được sự đàn áp của họ.
 Văn phòng làm việc tại ViênChăn
Sau đó, Con nương náu mình nơi nhà khách của một người tốt bụng Thái Lan một lòng bảo vệ tôi, sau 05 ngày  có nhờ người thuê nhà chuyển đến văn phòng khác, trong một khu vực khác của Viêng Chăn.
 Ngày Chúa Nhật  28/08/2011, họ cho một số người lạ mặt  đến nhà thờ với bọn côn đồ tìm cách bắt giữ đàn áp con. Nhưng lần này vì được người quen cảnh báo cho con biết trước, để bảo toàn tính mạng con đã tránh không đến nhà thờ tham dự Thánh Lễ.
Ngày 06/09/2011 lúc 6h sáng khi mọi người vẫn đóng cửa trong nhà, họ lại cho bốn người lạ mặt đến khủng bố, đe dọa, chửi rủa, doạ nạt, sau đó họ sử dụng một khẩu súng điện  bắn vào  đầu con bắn vào hai chân con, đến khi con  bất tỉnh. Chúng lấy cướp  đi  02 máy tính xách tay, và 400 USD, cùng 2000bath Thái. Khi tĩnh lại, con quá hãi, nên tìm cách chạy thoát mạng , lúc này Thái Lan  là nơi gần nhất  chạy lánh nạn, khi đến cửa khẩu họ  không cho con làm thủ tục giấy tờ xuất cảnh, và  may mắn thay có một Thái Lan người Công giáo, hướng dẫn chỉ đường cho con chạy lánh nạn chính trị do họ đàn áp Tôn Giáo, nhất là những tín hữu Công Giáo và Tin Lành. Con hiện đang gặp khó khăn trong mọi mặt từ tinh thần lẫn thể chất.
Trọng Kính Đức Khâm Sứ
Ngài Là Vị Sứ Thần Của Tòa Thánh Đến Mục Vụ  tại Việt Nam, mà chính quyền Cộng sản Việt nam còn làm khó dễ Ngài huống gì chúng con là con cái Tín Hữu Việt nam. Khi lên tiếng bất công thì họ cho là Chống phá Chế độ Cộng Sản Độc Tài.
Thư Chung năm 2010, Đức Giáo Hoàng Benedict XVI nói: “Bằng cách xây dựng cuộc sống tốt, từ thiện, lòng yêu thương, bạn phải chứng minh rằng một người Công giáo tốt là một công dân tốt”
Chúng con muốn chọn giáo huấn của Đức Thánh Cha  như là một tài liệu hướng dẫn Giáo Hội muốn sống, nhưng làm như thế chúng con lại bị bắt, bị đàn áp, đánh đập, tù đày. Đối với lương tâm đạo đức Công giáo, con Xin Đức Sứ Thần Tòa Thánh giúp  chúng con giải đáp hai vấn nạn sau:
1. Nếu chúng con  lên tiếng ủng hộ một Đảng chính trị để tìm kiếm lợi ích chung cho xã hội phù hợp với cách giảng dạy của học thuyết xã hội Công giáo, thì đó chúng con có  phạm tội không ? ( Nhà Cầm Quyền Cộng Sản Việt nam cho là chống phá chế độ của họ)
2. Khi những người bạn chúng con bị bắt một cách bất hợp pháp trong những tháng gần đây, mà những người bắt bớ, đàn áp  ở đây là các cơ quan thực thi pháp luật, chúng con sẽ làm gì?  
Hoặc để sự im lặng bất công tràn lan, nhân phẩm con người bị nghiền nát? Chúng con có quyền tin tưởng vào các mục tử của chúng con là linh mục, quý giám mục bảo vệ những người trẻ tuổi, những người cam kết phục vụ Thiên Chúa trong xã hội của Việt Nam, Giáo Hội Lào  hiện nay?
Con thực sự không biết làm thế nào để  bức thư này đến được với Đức Sứ Thần Tòa Thánh. Con tin tưởng quý Linh Mục Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, và các  nơi phổ biến bức Thư này, vì đây là lời khẩn thiết nài xin từ tất cả các bạn Trẻ Công Giáo Việt Nam cũng như Các Bạn Trẻ Công giáo, Tin Lành khắp đất nước Việt nam. Tất cả có quyền tự do  trực tuyến phổ biến cho các cha Dòng Chúa Cứu Thế www.chuacuuthe.com, các Trang mạng tự do báo chí mà chúng con tin tưởng giao phó đăng tải.
Con hy vọng  Đức Sứ Thần LEO.GIRELLI sẽ đọc được lá thư này và sẽ hồi âm để hướng dẫn, dạy dỗ con. Những vấn nạn mà con nêu ra con nghĩ rằng không phải của riêng con mà của tất cả các bạn trẻ Công Giáo đang thao thức trước vận mạng của Giáo Hội. Chúng con, Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam rất hy vọng vào ngài.
Nguyện xin Đức Mẹ La Mã Bến Tre, Thánh Alfonsus, Thánh Đa Minh, Chân Phước JohnPaul II, Đức Cố Hồng Y FX Nguyễn Văn Thuận, xin các Ngài luôn gìn giữ  Đức Sứ Thần Sứ Khỏe và bình an.
     Ngày 07 tháng 09 năm 2011
    Dominic Lê Văn Quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét