Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2011

BỐI CẢNH CHÍNH TRỊ NƯỚC VIỆT THỜI KỲ HẬU CỘNG SẢN

Bài viết “ Bối Cảnh Chính Trị Nước Việt Thời Kỳ Hậu Cộng Sản ” chỉ nhằm chia sẻ một vài ý niệm về  tình hình chính trị nội bộ dân tộc Việt Nam thời kỳ hậu cộng sản, không đề cập đến những ảnh hưởng chính trị ngoại lai.
Khi  gạt bỏ ảnh hưởng chính trị ngoại lai ra khỏi bài viết, không có nghĩa là người viết chối bỏ sức mạnh của ảnh hưởng này trong thực tế …dù ảnh hưởng chính trị ngoại lai, có ảnh hưởng mạnh thế nào chăng nữa, vẫn không thể đóng vai trò chính yếu …
Do đó, với quan niệm, việc của nhà mình thì mình phải là vai chính gánh chịu mọi hậu qủa tốt sấu của sự việc.
Thế nên, người viết xin được trình bầy sự quan tâm, lo lắng đến thời kỳ chính trị này trong vị trí của một con dân Việt.
  Đó là một sự quan tâm, một sự lo lắng chung của chúng ta, không phải của riêng ai.
Mỗi cá nhân chúng ta có quan niệm khác nhau, dẫn đến cái nhìn khác nhau,      do đó, nếu có chung một bận tâm, có chung một lo lắng, chúng ta cùng nhau đóng góp nhận định của mình cho vấn đề lớn này của Dân Tộc, thiết nghĩ, đó vẫn là một hữu ích cần thiết.
Người viết tha thiết mong mỏi quý vị thức gỉa lên tiếng đóng góp cho vấn đề thêm sáng tỏ./.
Đã có nhiều bậc thức gỉa chuyên ngành trong mọi lãnh vực khác nhau, từ chính trị, văn hoá giáo dục, kinh tế, xã hội..v..v.. Qua những bài viết, đã trình bầy tường tận những phương thức, những kế hoạch xây dựng lại đất nước vào thời kỳ hậu cộng sản …
Không thể chối bỏ những công phu nghiên cứu giá trị và đề ra những phương pháp khả thi để xây dựng lại đất nước của những vị  này.
Song, như thế, với hàng trăm bản nghiên cứu như vậy, ta thử hỏi, những kế sách đó, tự nó có thể làm cho đất nước thoát khỏi những tan hoang đổ nát trên mọi lãnh do người cộng sản gây nên từ ngày thống trị đất nước cho đến tận hôm nay hay không ?
Ai trong chúng ta cũng đã có câu trả lời !!!
Như vậy, NẾU :
- Muốn thực thi những kế hoạch xây dựng lại đất nước,
- Muốn dâng hiến trái tim và khối óc cho dân tộc ….
                     Phải có quyền lực chính trị trong tay …
Nói rõ hơn là phải nắm cho được chính quyền để từ đó có phương tiện thực hiện những hoài bão, những ước mơ của dân tộc.
- Nếu không nắm được quyền lực chính trị, những kế hoạch vẫn chỉ là những giòng mực đen trên giấy trắng !!!
- Nếu không nắm được quyền lực chính trị, thì ước mơ muôn đời vẫn chỉ là mơ ước vẩn vơ !!!
Thực là nực cười, khi có một tổ chức kia ( xin được dấu tên tổ chức này ), với danh xưng đấu tranh rất rõ ràng, khi được hỏi :
“ Xin Quý Vị cho biết, quý tổ chức có chủ trương tham chính thời kỳ hậu cộng sản hay không ? nếu CÓ, xin cho biết lý do, nếu KHÔNG cũng xin cho biết lý do”
Người hỏi đã nhận được câu trả lời rất ngây ngô, nào  tham chính là tham nhũng, tham chính là sôi thịt…v…v… rồi kể lể một tràng những lời  mị dân khá chói tai …Tóm lại, câu trả lời cho ta nhận thấy, tổ chức đấu tranh này chỉ chủ trương ra sức triệt hạ bạo quyền cộng sản nhưng không chủ trương tham chính !!!
Như vậy là sao ?
Căn nhà Việt  Nam, trong tay bạo quyền cộng sản đã là một căn nhà đổ nát, tan hoang ….
nếu quý vị CỐ CÔNG ĐẠP ĐỔ, tức là CỐ CÔNG TRIỆT HẠ CỘNG SẢN……
thì Quý Vị PHẢI CÓ KẾ HOẠCH, PHẢI GÁNH VÁC TRÁCH NHIỆM XÂY DỰNG LẠI CĂN NHÀ VIỆT NAM KHÁC TỐT ĐẸP HƠN !
Thực là vô trách nhiệm, nếu đạp đổ nó, rồi phủi tay bỏ đi, mặc cho kẻ khác tự tung, tự tác, muốn làm gì thì làm, rồi đất nước muốn ra sao thì ra !!! ???
Như vậy không thể gọi là đấu tranh, không thể gọi là cách mạng … mà phải gọi là…. Phá hoại
Ngày nay, chính trị được coi như một NGHỀ (một nghệ-thuật), nó cũng có trường đào tạo tay nghề chính trị, như những trường đào tạo bác sĩ, kỹ sư, như trường đào tạo người thợ mộc, thợ nề, thợ ống cống … vậy thôi …
Nếu đã coi chính trị là một nghề, thì:
“ không có nghề nào xấu, mà chỉ có những con người làm xấu nghề của mình”
 chẳng một ai không biết ý niệm này.
Một tổ chức đã dấn thân đấu tranh vì dân tộc, không nên có những cách lý giải ấu trĩ như vậy hòng che dấu một ý đồ nào khác, có thể có !!!
Xin nhớ, quần chúng hôm nay, không phải là quần chúng thời ăn lông ở lỗ để đưa ra những câu trả lời như vậy !!!
NGHỀ CHÍNH TRỊ cũng như những ngành nghề khác, nó cũng có nề nếp đạo đức căn bản của nó.
Nếu đồng quan điểm, muốn xây dựng lại đất nước ắt phải có phương tiện, thì, việc tham chính tức nắm giữ quyền lực chính trị là việc không thể chối bỏ của những ai dấn thân đi đấu tranh.
Như vậy, vấn đề then chốt là, ở vào thời kỳ hậu cộng sản, làm thế nào để những thành phần thực lòng vì Quê Hương, vì Dân Tộc nắm  được quyền lực chính trị để có cơ hội dâng hiến trái tim và khối óc hòng xây dựng lại đất nước như ước mong ?
(Đây chính là mục đích của bài viết,mà người viết mong được chỉ dẫn từ các bậc thức gỉa.)
Một câu hỏi khác được đặt ra là :
“ Bao giờ thì cộng sản tan biến để bước vào giai đọan được gọi là thời kỳ hậu cộng sản ?”
Câu trả lời cũng không có gì là khó khăn :
“ Nếu ta chờ cộng sản tự tan biến, nó sẽ không bao giờ tan biến !”
“Muốn nó tan biến, ta phải có hành động làm cho nó tan biến, nó sẽ tan biến .”
Trước công cuộc đấu tranh của toàn dân trong và ngoài nước, cộng sản phải BIẾN nhưng CHƯA TAN.
 Từ lâu, đảng CSVN đã chuẩn bị cho  thế BIẾN của nó !
 Từ chủ nghĩa cộng sản đến xác ma của Hồ Chí Minh không còn là một BÁU VẬT của đảng CSVN  !!!
Đảng CSVN sẵn sàng vứt bỏ chủ nghĩa cộng sản vào sọt rác.
Đảng CSVN sẵn sàng đào mả Hồ Chí Minh, nhét sương cốt vào nòng súng thần công mà bắn ra Biển Đông.
 Chỉ có QUYỀN LỰC CHÍNH TRỊ mới chính là BÁU VẬT mà đảng CSVN phải nắm giữ, phải bám vứu bằng mọi giá !!! để tiếp tục thỏa mãn một nhu cầu tâm lý : QUYỀN LỰC, và cũng để có phương tiện tực cứu !!!
Cộng sản Việt Nam sẽ BIẾN, không phải chỉ là THAY ÁO … nó chấp nhận THAY MÁU…..
 Vì áp lực từ nhiều phía, vì nhiều lý do và vì trào lưu tiến hoá chung,CSVN phải chấp nhận một sinh hoạt chính trị thực sự Tư Do, Dân Chủ và tôn trọng Nhân Quyền, trong sinh hoạt chính trị đa nguyên, đa đảng cùng với thể chế tam quyền phân lập.
Đó là CSVN phải chấp nhận BIẾN nhưng không chấp nhận TAN.
Xin đơn cử một vài dữ kiện sẽ cho ta thấy đảng CSVN đã chuẩn bị giữ vững hàng ngũ, ngay cả khi chủ thuyết cộng sản và xác ma Hồ Chí Minh  không còn được chính bọn công sản tôn thờ.
Nhìn vào Việt Nam hôm nay, không ai không ngán ngẫm, đi đến đâu cũng đầy dẫy tham nhũng, tham nhũng từ Bắc Bộ Phủ đến .. lề đường thôn xóm …!!!
Đối với CSVN, tham nhũng là một SÁCH LƯỢC CỦA ĐẢNG, để làm giầu cho đảng, tạo phương tiện cho đảng kịp thời đối phó với tình hình khi thể chế chính trị đa nguyên thành hình.
Lợi dụng vào việc không thể chốn chạy được áp lực và thế mạnh của nền kinh tế thị trường, phát xuất từ nhiều nguyên nhân khác nhau, CSVN phải chuyển đổi qua nền kinh tế tự do nhưng vẫn cố bám vứu một phần của nền kinh tế xã hội chủ nghĩa, với chủ trương:
 “ kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa”.
Âm mưu của cái đuôi định hướng đó, chính là để tạo ngõ ngách, là phương tiện bịp bợm, che mắt quần chúng để CSVN thực hiện kế sách tham nhũng, ăn cắp tài sản Quốc Gia hầu làm giầu cho đảng !!!
Khi bước vào nền kinh tế tự do, người dân, sau những trận đánh tư sản, sau những lần ăn cướp trá hình bằng biện pháp đổi tiền của đảng CSVN…v…v.. Người dân chưa có khả năng hồi phục phương tiện căn bản là  tài chánh để dấn thân vào kinh doanh tự do, thì đảng CSVN đã vội vã cho phép đảng viên CS được quyền:
                                      “ kinh doanh cá thể”…
Một thể chế kinh tế thiên vị, bất bình đẳng ra đời !!!
Tình trạng “ phủ bênh phủ, huyện bênh huyện” đã khiến cho người dân ngoài đảng đã gặp khó khăn lại càng khó khăn hơn trong cạnh tranh, đã có nhiều đơn vị kinh doanh của người dân ngoài đảng phá sản vì không thể cạnh tranh với những kẻ đang cầm quyền và thân nhân của bọn chúng.
Đơn giản mà nói, chỉ một thiểu số đảng viên và thân nhân của đảng là có cơ hội ăn nên làm ra …
Nguồn gốc sự ăn nên làm ra đó, phát xuất từ thể chế độc quyền lãnh đạo, đến tham nhũng cửa quyền.
 Hàng năm thống kê của đảng và nhà nước công bố nền kinh tế luôn luôn tăng trưởng từ 8% trở lên …Nhưng đại đa số người dân vẫn nghèo mạt … khoảng cách giầu nghèo trong xã hội vẫn mỗi ngày mỗi lớn hơn
Như vậy, sự tăng trưởng kinh tế có thực đó,  đã chỉ đem lại lợi nhuận cho một thiểu số người ăn trên ngồi trốc trong xã hội, không ai khác hơn, đó chính là thành viên đảng cộng sản …  đã đủ để lý giải cho nhận định nêu trên.
Con số kinh tế tăng trưởng 8% đó đã được chia chác không đồng đều cho lắm,  giữa những kẻ đương quyền, cái tỷ lệ chia chác đó,hay cướp đoạt được ít hay nhiều là tùy thuộc vào quyền bính trong tay các cấp đảng viên từ địa phương đến trung ương !!!
Tham nhũng là một sách lược của đảng CSVN, dù tài sản cướp đoạt được của Quốc Gia, Dân Tộc, không ăn chia đồng đều như đã nêu, nhưng ngay cả tên đảng viên hạng bét ở phường khóm, xã ấp cũng có chút mưa móc của quan trên,bọn quan trên này không những chỉ làm ngơ mà còn tạo điều kiện tham nhũng cho thuộc cấp.
Quyết định “ đảng viên được quyền kinh doanh cá thể” chính là đảng CSVN đã tạo ra một hệ thống kinh tế không công bằng ( phủ bênh phủ ….) như đã nói trên.
Cả một kế họach cùng một hệ thống tham nhũng giăng bủa như mạng nhện khắp cùng đất nước, để chỉ với mục đích hợp pháp hoá tài sản Quốc Gia, tài sản của dân chúng thành tài sản của đảng và cá nhân  đảng viên …
Muốn chuyển hoá tài sản Quốc Gia thành tài sản của đảng và đảng viên, trung ương đảng CSVN chỉ cần tiết lộ cho đảng viên một vài tin tức liên quan đến sự chuyển đổi kinh tế, hay xã hội …
thí dụ như :
1/Tiết lộ kế hoạch phát triển đô thị … đảng viên cộng sản biết tin trước…. dồn tiền mua đất thuộc khu vực có kế hoạch sẽ phát triển với giá rẻ mạt… ngồi chờ một hai năm để hưởng giá đền bù cao gắp hàng trăm, thậm chí gấp ngàn lần giá mua … số tiền đền bù cho chủ đất, là đảng viên cộng sản, được xuất ra từ tài sản Quốc Gia.
2/ CSVN cho mở thị trường chứng khoán để bán trái phiếu cho ma !!
Đúng, chính bọn ma đầu cộng sản sẽ mua trái phiếu để hợp pháp hoá vai trò làm chủ những công ty được thành lập từ nguồn vốn Quốc Gia dưới thời kinh tế xã hội chủ nghĩa …
Đó chỉ là một trong muôn ngàn âm mưu quỷ kế của cộng sản để đánh cắp tài sản Quốc Gia, cướp đoạt tài sản của dân chúng.
Đích thực, bọn CSVN còn tàn ác, giã man hơn cả bọn thực dân Pháp !!!
Tài sản Quốc Gia, Dân Tộc đã và đang dần chuyển thành tài sản của đảng và đảng viên một cách hợp pháp !!!
Do đó, hiện nay  đảng CSVN nắm giữ hơn 3 triệu người,
Là đảng viên !!!
Là tầng lớp giầu có nhất Việt Nam !!!
 Đảng CSVN hiện nay là một đảng lắm của, nhiều người !!!
Chỉ cần nhìn vào sự tan hoang của đất nước.
Chỉ cần nhìn vào sự đói rách của đại đa số quần chúng.
Người ta có thể kết luận :
Kế hoạch hợp pháp hóa tài sản Quốc Gia thành tài sản của đảng và đảng viên đã tiến hành một cách tốt đẹp … đúng theo ý… đảng !!!
Đảng CSVN sớm muộn cũng phải thay máu, đổi tên …
        và những kẻ từng nhận ơn mưa móc của đảng vẫn là những thành viên trung kiên để mưu cầu bổng lộc.
Thế cho nên khẩu hiệu :
“ Còn Đảng còn Ta.” … đã ra đời !!!
Chẳng có một đảng chính trị đang cầm quyền nào ngu muội đến độ dương ra một khẩu hiệu khắp phố phường, thôn xóm như vậy, nhất là đang trong giai đoạn bị toàn dân chống đối thể chế “ nhất nguyên độc đảng” như hiện nay.
Ấy thế mà đảng CSVN đã tung ra khẩu hiệu:
“CÒN ĐẢNG CÒN TA.”
Ắt phải có lý do của nó.
Lý do đó, không gì khác hơn là nhắc nhở cho đảng viên cộng sản phải luôn nhớ rằng “ CÒN ĐẢNG CÒN TA.”,
 Ngược lại là “ MẤT ĐẢNG THÌ TA TIÊU!!!”
 Trung ương đảng nhắc cho đảng viên phải biết và phải nhớ :
“ĂN CÂY NÀO THÌ  RÀO CÂY ĐÓ.”
Cho dù CSVN phải ĐỔI TÊN, THAY MÁU …. Thì … những gì đảng CSVN cướp đoạt được của Quố Gia, Dân Tộc chính là những phương tiện tạo sức mạnh cho CSVN sinh hoạt trong bối cảnh chính trị thực sự Tư Do, Dân Chủ và Nhân Quyền.
Ở vào thời kỳ hậu cộng sản,
Bọn cựu cộng sản phải tung hết sức lực để đoạt cho được quyền lực chính trị, nghĩa là phải nắm cho được chính quyền … để bảo vệ sự tồn vong của chính nó.
Đến giai đoạn này, thế hệ thứ tư của đảng CSVN sẽ xuất hiện  (Nhóm Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Chí Vinh …v…v.. coi như thuộc thế hệ thứ ba ).
Thế hệ thứ tư của CSVN đương nhiên là con cháu các thế hệ trước, bọn này được đào luyện từ quốc nội cũng như hải ngoại, có trách nhiệm đoạt cho được quyền lực chính trị, và bọn chúng sẽ  hoàn thành được trách nhiệm này,bởi lẽ, khi mà ngay tại hải ngoại, nhiều người còn quan niệm rằng:  
“ Hy vọng tuổi trẻ Việt Nam được ra nước ngoài học hành sẽ hiểu được tinh hoa của thể chế dân chủ, thời cơ đất nước sẽ khá hơn nhờ thế hệ trẻ này.”
 TRỜI ĐẤT ƠI !!!
KHÔNG THỂ HIỂU ĐƯỢC NHỮNG Ý NGHĨ NHƯ VẬY?
 Những du học sinh thuộc thế hệ thứ tư , là con cháu của đảng viên CSVN, bằng mọi cách,bằng mọi giá, phải trở lại nắm quyền lực chính trị, không phải để dân chủ hóa đất nước như ai đó  mơ tưởng, mà, bọn chúng sẽ tranh đoạt cho được quyền lực chính trị để :
1/ Bảo vệ sinh mạng và tài sản mà các thế hệ trước đã cuớp đọat được của Quốc Gia, Dân Tộc.
2/ Hơn ai hết, chính những đảng viên cộng sản hạng bét cũng hiểu rằng sinh mạng và tài sản của bọn chúng chỉ tồn tại khi phe nhóm cựu cộng sản tiếp tục nắm quyền
 Do đó, họ không ngại ngần khi tung hô :
“ CÒN ĐẢNG CÒN TA.”
Và bọn chúng  phải tận trung với… đảng mới….vì chính nó !!!
Như vậy, ở vào thời kỳ hậu cộng sản, cho dù bọn cựu cộng sản đã thay máu đổi tên, nhưng không ai có thể chối cãi được sức mạnh về nhân, vật và tài lực của bọn cựu cộng sản vẫn đang ở thế mạnh mà chúng ta khó triệt hạ, đồng thời bọn cựu cộng sản này sẽ còn lợi dụng tối đa thể chế tự do dân chủ để làm áo giáp che thân cho chúng !!!
Lẽ dĩ nhiên, KHÓ TRIỆT HẠ không có nghĩa là KHÔNG THỂ TRIỆT HẠ.
NẾU CHÚNG TA BIẾT PHẢI LÀM GÌ VÀ PHẢI LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ TẠO DỰNG ĐƯỢC SỨC MẠNH TƯƠNG ĐỒNG HOẶC MẠNH HƠN  PHE NHÓM CỰU CỘNG SẢN ĐỂ ĐẤU TRANH TRONG MỘT BỐI CẢNH CHÍNH TRỊ, XÃ HỘI THỰC SỰ TỰ DO THỜI HẬU CÔNG SẢN.
Nêu ra những ưu tư , lo lắng như trên, người viết không có ý tung hô, xưng tụng kẻ thù của dân tộc để làm nản trí những người vì dân vì nước …Mà chỉ với mục đích
“ BIẾT NGƯỜI BIẾT TA, TRĂM TRẬN TRĂM THẮNG.”
Kính mong những vị thức giả, nếu có chút ưu tư tương đồng, xin sớm tìm những kế sách ngăn chặn sự trở lại của bọn ma đầu cộng sản dù bọn chúng đã ném chủ thuyết cộng sản vào sọt rác, hay đã đào mả Hồ Chí Minh mà bắn ra biển đông.
 Bọn chúng đang ở thế phải BIẾN …  nhưng KHÔNG TAN.
Cho dù đảng CSVN có thực hiện được âm mưu THAY MÁU, ĐỔI TÊN…
-         Thì bọn chúng vẫn là những kẻ buôn dân bán nước .
-         Bọn chúng vẫn luôn là tôi đồ của Dân Tộc.
-         ĐẢNG CSVN LÀ NGUỒN GỐC MỌI KHỔ ĐAU CỦA DÂN TỘC.
-         ĐẢNG CSVN LÀ NGUỒN GỐC MỌI Ô NHỤC CỦA DÂN TỘC.
-         ĐẢNG CSVN CÒN HIỆN HỮU, ĐẤT NƯỚC VÀ DÂN TỘC PHẢI DIỆT VONG.
-         ĐẢNG CSVN PHẢI BỊ THAY THẾ, KHÔNG CHỜ NÓ THAY ĐỔI./.
Vũ Trọng Khải/Úc Châu.
         18/11/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét