Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2011

ỦY BAN XÂY DỰNG TƯỢNG ĐÀI NGÔ TỔNG THỐNG GỬI TÂM THƯ




Ngày nay, trong cảnh ngộ di cư lánh nạn trên đất tự do, chúng ta tiếp tục chiến đấu cho Mùa Xuân Tự Do và Dân Chủ chóng trở lại vĩnh viễn trên quê hương Nước Việt thân yêu.
Mùa Xuân ấy đã một lần đến với con dân Việt tại chiến tuyến chống cộng sản tại  Miền Nam và đã tàn lụi vào năm 1975.
Trong hoài niệm buổi thanh bình ngắn ngủi ấy với một ánh mắt hướng về cố hương, không sao cầm được nỗi niềm cảm thương sâu đậm anh em gia đình họ Ngô, đặc biệt là Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm.
Sau khi đã vuông tròn sứ mệnh tiếp đón gần một triệu đồng bào ruột thịt phải di cư vào Nam để cùng chung sức xây tuyến tự do, cương quyết bảo vệ chủ quyền, danh dự cũng như độc lập quốc gia, giữ vững chính nghĩa của cuộc chiến đấu chống cộng tại Miền Nam, Cụ đã phải chịu cái chết tức tưởi, chết cho đồng bào Nam cũng như Bắc trong thế tướng tiên phong.
Kể từ ngày ấy tới nay, 48 năm mang nặng nét u sầu đã đi qua. Một chiều dài thời gian quá đủ, với vô số tài liệu minh chứng hùng hồn cũng như những giải mật các hồ sơ quan trọng, nhắc nh những người có tâm huyết, yêu mến quê hương, phải nhìn thẳng vào sự thực:  Niềm đau chung của cả dân tộc tiếp theo cái mất mát tang thương ấy.
Và, hiện tại cũng là thời điểm tối hậu để xoá đi cái bóng tối lịch sử cuối cùng còn sót lại, hầu gạt bỏ tận gốc những mặc cảm sai lầm cũng như những thành kiến chủ quan, những dị biệt hạn định và nhất thời hầu tìm cách tái tạo một đồng thuận chung cho một hướng đi mới, hàn gắn lại những đổ vỡ nhằm tiếp tục con đường chiến đấu cho Một Mùa Xuân Mới Tự Do cho Việt Nam.
Trong chiều hướng ấy, Ủy Ban Xây Dựng Tuợng Đài Ngô Chí Sĩ ra đời và đã khởi công xây dựng với những mục tiêu sau đây :
1.- Hy vọng vĩ mô của bước đầu nầy sẽ tạo được một phản ứng giây chuyền tại một số địa bàn, và trong tương lai không xa, ở tất cả những nơi nào đó có đông cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản.
2.- Nêu cao ngọn đuốc Tinh Thần Ngô Đình Diệm cũng như trả lại cho Chí Sĩ, trước công luận và trong lòng người, công lý và những giá trị đạo đức, nhân bản, lòng ái quốc, vì dân vì nước quên mình của Tổng Thống đã bị một nhóm người nội cũng như ngoại đã và đang cố tình xuyên tạc với mục tiêu riêng tư của họ.
3.- Tượng đài sẽ góp phần nhắc nhở cho thế hệ con cháu mai hậu, cuộc di cư vĩ đại và hào hùng năm 1954, những ngày huy hoàng và vinh quang  của đất nước, những ngày tuy ngắn ngủi, nhưng thanh bình cho dân lành Miền Nam được sống trong tự do dân chủ, ấm no và phú cường.
4.- Tuợng đài, dưới nắng mưa giông bão cũng sẽ nhắc nhở cho chúng ta ngày 26/10, Ngày Thành Lập Chính Thể Dân Chủ đầu tiên cho Nước Việt Nam, khai sáng Nền Đệ I Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam và cũng là ngày khai sinh QLVNCH, rồi từ đó nảy sinh niềm kiêu hãnh của Trường  Võ Bị Quốc Gia Việt Nam.
5.- Tượng đài còn là một biểu tượng của những liên kết  bằng những hoạt động đấu tranh chống Việt gian cộng sản để tạo dựng trong tương lai  một Nước Việt Nam  Tự Do Dân Chủ và Nhân Quyền.
6.- Qua tượng đài, người Việt chúng ta cùng nhau vinh danh và tưởng niệm Một Vị Nguyên Thủ Quốc Gia, tất cả quân cán chính đã có công với đất nước, vị quốc vong thân, cũng như những bào đệ của cố Tổng Thống, vì theo anh ra giúp nước, đã phải hy sinh cho đại cuộc.
7.- Mong ước tượng đài sẽ là nơi tập họp và gặp gỡ mỗi năm của người Việt tha hương để kỷ niệm cuộc di cư vĩ đại 1954 và ngày quốc khánh 26/10 cũng như  để cùng nhau tưởng nhớ Anh Linh Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, Bào Đ Ngô Đình Nhu cùng Các Quân Cán Chính đã vị quốc vong thân.
8.- Hàng năm vào dịp lễ quốc khánh 26/10, Ủy Ban sẽ trao tặng giải thưởng Ngô Đình Diệm, cho tác giả đã có công nghiên cứu những dữ liệu giá trị của nền dân chủ đầu tiên của Việt Nam và con người đã có công tạo ra, hầu để lại cho hậu thế mai sau.
Tượng đài  tọa lạc tại số 104, chemin de l’Ormet, CH-1024 ECUBLENS/ Thúy-Sĩ và ngày khai trương được dự trù vào tháng 10/2011, nhân dịp quốc khánh 26/10.
Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài kính mời tất cả các nhà Dân Chủ và con dân Việt Nam Cộng Hoà còn mến thương cố Tổng Thống tiên khởi của Việt Nam cũng như còn nhớ tới những ngày vinh quang của nền dân chủ đầu tiên của Việt Nam, có dịp công tác tại Âu-Châu, tạm dừng chân ghé thăm tượng đài và dùng bát nước chè xanh. 
Trong mục tiêu trang trải một phần nào, chi phí dùng vào các phần thưởng Ngô Đình Diệm, phí tổn xây dựng và bảo trì, chi tiêu cho các buổi lễ kỷ niệm hàng năm và bữa cơm tiếp theo, Ủy Ban rất biết ơn và sẽ có văn bản cám ơn, gửi tới quí ân nhân hay quí ủng hộ viên, đã đóng góp bất cứ một ủng hộ nào.
Ngoài ra, nếu quí vị nào muốn ủng hộ việc bảo tồn Tượng Đài xin quí vị gởi vào trương mục sau đây:


Comité pour TT Ngo Dinh Diem

IBAN : CH51 0900 0000 9298 0495 0
Chemin de l’Ormet, 104
CH-1024 ECUBLENS VD
SUISSE

Đại Diện Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài
 Ngô Tổng Thống


Ls Lê Trọng Quát




Đại diện tại Âu-Châu của Ủy Ban
Ts Hồ Nam Trân
Chemin de l’Ormet 104
CH-1024 ECUBLENS/SUISSE
E-mail:  « Ts Hồng Lĩnh » <honamtran5@gmail.com>
ĐT từ Mỹ : 011 41 21 691 85 02
ĐT từ các nuớc khác : 0041 21 691 85 02
__________________________________________________

Đại diện tại Mỹ và Gia Nã Đại
Nữ văn sĩ cố vấn Tôn Nữ Hoàng Hoa
                E-mail : « TonNuHoangHoa » <goinhau2000@yahoo.com>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét