Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Chân nhân Ðô

Thân tặng toàn thể bạn đọc dịp đầu Xuân


Tôi chỉ thấy một Chân nhân cao nhất!
Một Chân nhân yêu dấu ở trong tim
Một Chân nhân tôi hối hả đi tìm
Tôi mộng mị Chân nhân trong giấc ngủ!


Chân nhân Ðô! Làn voan  xanh quyến rũ
Ngài vào đâu tôi cũng thấy cao sang
Với Chân nhân -  Tôi sắm cả ...thiên đàng
Kho  nhung lụa, ngọc ngà  cùng gấm vóc


Vắng Chân nhân - Ðêm  nằm  tôi  bật  khóc!
Không Chân nhân - Tôi chẳng có ngày mai
Tôi  thư sinh bạch diện - Vốn  lưng dài
In thi tập -  Tôi cần thanh toán  phí!
 

Dù  sắm  mua  hay  ăn  chơi du hí
Sẵn  Chân nhân - Tôi mạnh miệng chi tiền
Dù cô nàng có diễm lệ như tiên
Chân nhân hỏi -  Cô nàng OK tất !


Nhờ Chân nhân - Tôi nổi danh bậc nhất
Không Chân nhân - Tôi xất bất xang bang
Nàng yêu tôi  -  Một nửa nghĩa đá vàng
Còn một nửa  -  Chân nhân, tôi rất sẵn !

 

Ðặt Chân nhân lên... ban thờ tôi ngắm

Dòng quí tộc hờ hững mảnh voan xanh
Nhờ Chân nhân -  Tôi nổi tiếng lừng danh
Bởi  bùa chú  chất đầy trong túi áo!


Em yêu ơi ! Mảnh voan xanh huyền ảo
Với phép mầu Ngài  rung chuyển  địa cầu
Bởi thế nên, trước giờ, hễ đi đâu
Anh  phải có... sẵn Chân nhân trong túi !


Bút Xuân Trần Đình Ngọc
Ghi chú: Chân Nhân phương Ðông ví như ông Thánh phương Tây.Trong bài này là đồng đôla có mầu xanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét