Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Cầu đường made in China

Vụ sập cây cầu lớn nhất vùng đông bắc Trung Quốc ở Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang sáng 24/8/2012 vừa qua khiến 3 người chết và 5 người bị thương khiến nhiều người dân nước này vô cùng bức xúc trước chất lượng xây dựng các công trình giao thông Trung Quốc. Đây không phải lần đầu tiên xảy ra sập cầu, mà lại là cầu mới đưa vào sử dụng được 18 tháng. Báo chí Trung Quốc ngày 25/8 đăng tải hình ảnh một loạt vụ sập cầu xảy ra ở quốc gia này trong những năm gần đây, cho thấy chất lượng công trình cầu đường của Trung Quốc cần phải được quản lý và giám sát chặt chẽ mới mong hạn chế những tai nạn bất ngờ như vậy.

Vụ sập cầu Âm Dương, Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang sáng 24/8 làm 3 người chết, 5 người bị thương



Cầu Nguyệt Nha bị sập một nhịp vào ngày 20/6/2012 vừa qua tại Liêu Ninh



Cầu Tần Hà 2 tại Song Lạc, Thiểm Tây sập ngày 23/4/2012




Cầu Thái Dương, Đông Ngạc, Vạn Ninh đảo Hải Nam sập ngày 8/8/2011


Cầu Bảo Sơn, Bắc Kinh sập ngày 19/7/2011



Cầu Tam Kiều, Hàng Châu, Chiết Giang bất ngờ bị sập một bên nhịp sáng sớm 15/7/2011



Cầu Khóa Hải ở Diêm Thành, Giang Tô sập ngày 26/12/2010



Cầu Khóa Hải


Cầu đường sắt Thạch Đình, Tứ Xuyên sập ngày 20/8/2010



Cầu đường sắt Thạch Đình qua sông bất ngờ bị sập khi một chiếc tàu hỏa đang chạy qua ngày 19/8/2010



Cầu Tề Gia, Tân Châu, Sơn Đông sập ngày 15/4/2010







Cầu Thanh Liên, Dương Sơn, Quảng Đông sập ngày 8/8/2009

Cầu Khê Đà ở Phượng Hoàng, Hồ Nam sập ngày 14/8/2007



Cầu Cửu Giang ở Phật Sơn, Quảng Đông sập ngày 15/6/2007
Cầu Vận Hà, Hàng Châu, Chiết Giang sập ngày 14/8/2004

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét