Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Thông Cáo về Vụ Sông Hậu Vu Cáo và Triệt Hạ uy tín Cộng Đồng HK và Florida

THÔNG CÁO CỦA BAN TỔ CHỨC
Đại Hội Thường Niên 2011 Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ
4905 E. Colonial Dr.Orlando Fl 32803
(407) 491-9299, Fax (407)895-5787
Email tuoiluu4905@gmail.com. Website: www.cdvnflorida.com
 
Về sự ngộ nhận lời nói của ca sĩ Thế Sơn đêm văn nghệ 9 th. 10, 2011 tại Orlando , Florida
Và sự vu cáo của tác giả Sông Hậu đối với Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ
và Cộng Đồng Việt Nam Florida
 
 Kính gởi:
 - Quý vị Lãnh Đạo Tinh Thần các Tôn Giáo,
- Quý vị Trưởng Thượng, quí vị Thân Hào Nhân Sĩ,
- Quý vị Lãnh Đạo các Cộng Đồng, các Tổ Chức, Đoàn Thể của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia
    tại Hoa Kỳ và Hải ngoại.

- Quý vị đại diện các cơ quan Truyền Thông Báo Chí Người Việt Quốc Gia tại Hải Ngoại
- Quý vị Đại Biểu tham dự Đại Hội Thường Niên 2011 tại Orlando , Florida .
- Quý vị quan khách tham dự đêm Văn Nghệ 9 Oct, 2011 tại Orlando , Florida
- Quý Đồng Hương tại Florida , Hoa Kỳ và Hải Ngoại
 Kính thưa toàn thể quý vị,Trong những ngày gần đây, môt số dư luận đồn đãi do ngộ nhận, hoặc do ác ý cố tình gán cho Ban Tổ Chức Đại Hội Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Hoa Kỳ và Cộng Đồng Việt Nam tại Florida là “mướn ca sĩ Thế Sơn về để tuyên truyền cho việt cộng”, “Ca Sĩ Thế' Sơn Thi Hành Nghị Quyết 36 Tuyên Truyền Cho Chế Độ Cộng Sản!!!” vân vân và vân vân.
Dư luận này đã gây nhiều xôn xao, nghi ngờ có thể tạo sự hiểu lầm và chia rẽ trong Cộng Đồng Việt Nam khắp nơi, đồng thời làm giảm uy tín của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ và Cộng Đồng Việt Nam Florida. Sở dĩ cho đến nay chúng tôi mới lên tiếng vì cần có thì giờ thu thập những dữ kiện chính xác, tránh sự lầm lẫn vì quá hấp tấp.
Để làm sáng tỏ dư luận đồng thời trả lời những câu hỏi của một số quý vị và quý đồng hương, chúng tôi xin được trình bày lần lượt những sự kiện như sau.
1- Về Đại Hội Thường Niên Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ (CĐNVQGHK)
Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ là một tổ chức bất vụ lợi được thành lập từ năm 1992 do đại diện các cộng đồng Việt Nam từ các tiểu bang Hoa Kỳ, với mục đích giúp đỡ lẫn nhau, tạo sự đoàn kết giữa người Việt Tỵ Nạn, đồng thời kết hợp người Việt định cư tại Hoa Kỳ hỗ trợ các cao trào đấu tranh đòi tự do, dân chủ cho Việt Nam. Chi tiết về CĐNVQGHK, xin vào thăm trang nhà: http://www.vacusa.org/vn/home/ (tiếng Việt) và http://www.vacusa.org/en/home/ (tiếng Anh).
Trước đây cộng đồng có tên là Cộng Đồng Việt Nam Hoa Kỳ, nhưng kể từ năm 2009 đã được đổi tên thành Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ (CĐNVQGHK). Hiện nay Ô.Nguyễn Văn Tánh là chủ tịch Hội Đồng Đại Biểu; Ô.Nguyễn Văn Tần là chủ tịch Hội Đồng Chấp Hành và BS Võ Đình Hữu là chủ tịch Hội Đồng Giám Sát.
Hàng năm CĐNVQGHK tổ chức Đại Hội Thường Niên để giải quyết các vấn đề nội bộ và đề ra công tác sắp tới. Đại Hội Khoáng Đại (Đại Hội Cộng Đồng) được tổ chức cứ 3 năm một lần. Đại Hội Thường Niên 2011 vừa qua đã biểu quyết Đại Hội Khoáng Đại năm 2012 sẽ được tổ chức tại Houston , TX để bầu lại ban lãnh đạo mới.
Năm nay, Đại Hội Thường Niên được trao cho Cộng Đồng Việt Nam Tiểu Bang Florida tổ chức tại thành phố Orlando trong 3 ngày 7, 8 và 9 tháng 10 năm 2011. Trưởng Ban Tổ Chức là Ông Lưu Văn Tươi, Chủ Tịch CĐVN/TB/FL (cựu sĩ quan Nha Kỹ Thuật/Bộ Tổng Tham Mưu QLVNCH - Lực Lượng Lôi Hổ); Phó Trưởng Ban là ông Nguyễn Văn Thuyết, đệ Nhất Phó CT CĐVN/TB/FL (cựu sĩ quan Cảnh Sát Quốc Gia), Tổng Thư Ký là bà Nguyễn Tố Anh, Tài Chánh/Thủ Quỹ do Bà Nguyễn Bội Ngọc phụ trách cùng nhiều anh chị em khác trong Ban Chấp Hành Cộng Đồng Việt Nam Florida (xem website www.cdvnflorida.com). BS Đỗ Văn Hội, chủ tịch Hội Đồng Đại Biểu Cộng Đồng Việt Nam Tiểu Bang Florida, là Điều Hợp chương trình.
Ngày thứ Sáu, các đại biểu tề tựu về thành phố Orlando . Buổi chiều có Tiền Đại Hội nhằm duyệt xét công tác tổ chức và chương trình Đại Hội. Sáng thứ Bảy là Lễ Khai Mạc trọng thể có sự tham dự của các vị lãnh đạo tinh thần Tôn Giáo, các vị chủ tịch các cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể địa phương, và các thân hào nhân sĩ. Văn phòng Thống Đốc Rick Scott của Tiểu Bang Florida và Nghị sĩ Liên Bang Bill Nelson đơn vị Florida đã gửi lời chào mừng Đại Hội. Kế đó là phần sinh hoạt nội bộ.
Vào trưa Chủ Nhật, Cộng Đồng Việt Nam Florida phối hợp cùng Cộng Đồng Việt Nam Trung Tâm Florida tổ chức buổi Hội Luận về Tình Hình Việt Nam và Vấn Đề Biển Đông với các diễn giả là BS Mã Xái, TS Lê Minh Nguyên và BS Đỗ Văn Hội.
Tối Chủ Nhật 9 tháng 10 là đêm văn nghệ bế mạc Đại Hội, nhằm giới thiệu kết quả Đại Hội, chào mừng các đại biểu đồng thời là dịp để các vị giải trí cùng đồng hương sau 3 ngày làm việc mệt mỏi.
(Xin xem bản tin đính kèm, hoặc vào website http://www.cdvnflorida.com/D_1-2_2-75_4-133_15-2/)
 2- Về Đêm Văn Nghệ Dạ Vũ
Như trên đã nói, đêm văn nghệ và dạ vũ tối Chủ Nhật được tổ chức lúc 7 giờ tối đến 1 giờ đêm. Ngoài chương trình nhạc trẻ, phần đầu có những tiết mục chủ đề như Hoạt Cảnh Hội Nghị Diên Hồng và Bạch Đằng Giang nói lên khí thế của toàn dân Việt Nam chống ngoại xâm trong lịch sử và trước hiểm họa mất nước về tay phương Bắc, cùng các vũ điệu dân tộc….
Dự tính của ban tổ chức sẽ có mặt hai ca sĩ Tâm ĐoanTrịnh Lam. Chẳng ngờ vào giờ chót (chiều thứ Bảy 8 tháng 10), BTC được tin Trịnh Lam đau nặng phải vào bệnh viện cấp cứu (anh bị nội xuất huyết vì lủng bao tử), BTC buộc phải tìm ca sĩ khác thay thế vì không muốn bị lên án là “gạt” khán giả. Với thời gian quá ngắn, rất khó kiếm được một ca sĩ thay thế. May mắn thay, anh Nguyễn Thiện Thành, phóng viên của SBTN lúc đó đang có mặt ở Orlando, đã giúp BTC tìm được ca sĩ Thế Sơn đến hát ở Baton Rouge vào tối thứ Bảy. BTC đã phải mua vé máy bay với giá rất cao để Thế Sơn đến Orlando kịp ngày hôm sau (Chủ Nhật). Xướng ngôn viên chương trình cũng như ca sĩ Thế Sơn đã trình bày sự việc trong đêm văn nghệ có hơn 500 khán giả và thực khách kể cả các đại biểu.
Đến phần trình diễn của Thế Sơn (khoảng 8:30 hay 9 giờ tối), sau khi hát một số bài tình cảm, anh tự giới thiệu bài hát tựa đề “Thưa Mẹ, Con Là Người Việt Nam ” nói lên hoàn cảnh bi đát và trước hiểm họa xâm lăng của Việt Nam hiện nay. (Xem tài liệu số 6 nguyên văn lời nói của anh)
Cũng xin thưa cùng quý vị là trong khi chuẩn bị tổ chức, BTC luôn luôn nhấn mạnh cần kiểm soát những lời của các ca sĩ nói, ban văn nghệ cũng như ban an ninh trật tự rất cẩn thận trong vấn đề này. Nếu có gì bất trắc, BTC sẽ cắt microphone ngay lập tức.
Sau khi Thế Sơn nói đôi lời và hát bài “Thưa Mẹ….” , một vài vị đại biểu có lẽ vì không nghe rõ lời Thế Sơn nói, đã nói với chúng tôi rằng “Thế Sơn đã tuyên truyền cho cộng sản”. Không phải chúng tôi bỏ qua lời phàn nàn đó, mặc dù nhiều người BTC đã nghe rõ lời của Thế Sơn, chúng tôi vẫn ngầm hỏi anh em an ninh trật tự và ban văn nghệ thì được biết không có gì quá đáng. Rất nhiều người khác đã nghe lời nói của Thế Sơn đều có kết luận như vậy, nên chương trình vẫn tiếp tục. Ngoài ra, trên 500 khán giả đêm hôm đó cũng không thấy có gì khác lạ xảy ra trong lời của Thế Sơn, nếu không, chắc chắn họ sẽ có phản ứng mạnh (xem lời phát biểu của anh Trịnh Tuấn Anh, tài liệu số 4, sau phần Tuyên Cáo). Vì tránh không gây xáo trộn và làm gián đoạn chương trình trong lúc đồng hương đang thưởng thức văn nghệ nên BTC không đính chính trên máy vi âm. Một vị trong BTC (BS Hội) có đến bàn của chị đại biểu Thu Lan để giải thích sau đó, nhưng rất tiếc, chị đã không có mặt.
 3- Lá Thơ nặc danh vu cáo lời của Thế Sơn, sỉ nhục CĐNVQGHK và CĐVN/FL
 Ngay sáng hôm sau (sáng thứ Hai), trong lúc vào bệnh viện thăm anh Nguyễn Trung Châu, chủ tịch Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị, cũng là đại biểu từ New York, đã nhập viện tại Orlando vì chứng trụy tim, chúng tôi nghe có một email ký tên Sông Hậu được phổ biến ra ngoài đả kích ban tổ chức với lời lẽ cố tình vu cáo và triệt hạ uy tín của CĐNVQGHK và CĐVN/FL cho rằng ban tổ chức đã “mướn Thế Sơn tuyên truyền cho cộng sản”, “thi hành nghị quyết 36..” vân vân. (Xem tài liệu số 1)
Lập tức chúng tôi gồm Ô. Nguyễn Văn Tánh, chủ tịch Hội Đồng Đại Biểu, Ô. Lưu Tươi (Trưởng Ban Tổ Chức), BS Đỗ Văn Hội đã tìm nghe cuốn băng ghi hình và âm thanh. Vì hội trường quá ồn ào, âm thanh cuốn băng không được rõ lắm, nhưng BTC vẫn nhận ra không thấy có gì đáng để ý, nên không  đưa lên net của diễn đàn nội bộ, vì còn chờ âm thanh thu trực tiếp qua mixer của ban nhạc (gần 1 tuần sau mới có vì vị này ở Tampa). Âm thanh mp3 này rất rõ cho thấy lời nói của Thế Sơn hoàn toàn không như lời cáo buộc trong thơ nặc danh. Trong lúc chờ đợi, đã có nhiều lời qua tiếng lại. Có người cho rằng Thế Sơn từng về Việt Nam trình diễn. Sau đó chúng tôi được nhạc sĩ Nam Lộc và chính ca sĩ Thế Sơn xác nhận Thế Sơn chưa từng về Việt Nam làm gì có việc ca hát (Xem tài liệu số 6, nguyên văn lời nói của Thế Sơn trong đêm văn nghệ và tài liệu số 7: tâm tình của Thế Sơn.)
 4- Việc phổ biến thơ nặc danh rộng rãi ra ngoài cộng đồng
Nếu lá thơ nặc danh của Sông Hậu chỉ được phổ biến trong nội bộ diễn đàn các thành viên cộng đồng chắc sẽ không có vấn đề, vì sẽ được giải quyết sau khi có băng thu âm lời của Thế Sơn. Tuy nhiên sự việc trở nên trầm trọng khi lá thơ nặc danh của Sông Hậu được email trungtran46@yahoo.com chuyển rộng rãi ra ngoài công luận tạo nhiều dư luận không tốt. Có nhiều vị đã liên lạc với chúng tôi và được giải thích thỏa đáng. Có một số vị khác không biết nên bán tín bán nghi, thắc mắc tại sao có sự kiện lạ lùng như vậy.
  Kính thưa quý vị,
 Nay thì sự việc đã rõ ràng, mọi chuyện đã sáng tỏ. Và để rộng đường dư luận, chúng tôi kính gửi đến quý vị những tài liệu kèm theo thông cáo này nhằm đánh tan những ngộ nhận nếu có và ngăn chận những lời cố tình vu cáo, xuyên tạc để bảo vệ thanh danh và uy tín của những vị lãnh đạo cộng đồng, bảo vệ uy tín của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ và Cộng Đồng Việt Nam Florida trên đà lớn mạnh khiến cho cộng sản phải sợ hãi, đến nỗi phải tìm mọi cách để triệt hạ.
Chúng tôi mong quý vị vui lòng giúp chúng tôi phổ biến rộng rãi thông cáo này. Ngoài ra, chúng tôi rất muốn hợp tác cùng quý vị trong các công tác xây dựng cộng đồng vững mạnh và yểm trợ cho một nước Việt Nam thật sự tự do, dân chủ tại quê nhà. Nếu quý vị có gì cần biết thêm, xin liên lạc trực tiếp với chúng tôi.
Chúng tôi tin tưởng tất cả quý vị và đồng hương luôn luôn sáng suốt, luôn luôn đề cao cảnh giác những âm mưu phá hoại và chia rẽ cộng đồng theo nghị quyết 36 của cộng sản Việt Nam .
  Thành thật cám ơn quý vị.
 
 
Hoa Kỳ, ngày 22 tháng 10, 2011
TM. Ban Tổ Chức
Và Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ
 Ô. Nguyễn Văn Tánh,
Chủ tịch Hội Đồng Đại Biểu
Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ
Cell: 347-686-4956                                        
Email: Nguyenvantanh718@yahoo.com
(Đã ký)
Ô. Lưu Văn Tươi
Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam TB Florida.
Trưởng Ban Tổ Chức
Cell. 407-491-9299    
Email: tuoiluu4905@gmail.com
(Đã ký)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét