Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Còn Cờ Đỏ Sao Vàng, Cờ Máu Thì Không Bao Giờ Có Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc

Lê Trung Thành
Kính mi các bác, các anh ch và nht là các “Vt kìu yêu vm” đc bài viết này. Đây là bài viết ca sinh viên Lê Trung Thành đang du hc ti Đài Loan. Mt thanh niên được sinh ra và ln lên hoàn tòan trong môi trường nhi s ca ngành giáo dc khát máu CSVN. Mt thanh niên có xut thân thuc gia đình “nòi CS” 
Ngày mùng 2 tháng 9 năm 1945, H Chí Minh tuyên b “đc lp” đ ri hàng năm vào cái ngày ti tăm đó đt nước mình du đói nghèo vn phi on mình t chc “quc khánh” rình rang tn không biết bao nhiêu là tin ca, phô din c hoa rp tri, quan chc đua nhau đc din văn vi các ba tic xa x vô ti v, cùng lúc đó thì hàng triu người khác đang còng lưng trên nhng cánh đng cn ci vi cái bng đói meo, tt c ch vi mt mc đích ca ngi s v vang ca Đng đã lãnh đo nhân dân đánh đui thc dân Pháp dành “đc lp” cho dân tc.
Nhưng gi đây nhân loi đã bước vào k nguyên tin hc vi tc đ truyn ti thông tin vô cùng khng khiếp mà chc chn ông H không th nào tưởng tượng ni, người Vit Nam gi có th d dàng tiếp cn hơn vi nhiu “thông tin ngoài lung”, nhiu anh ch mt đ bng bng khi vô tình đi lc vào mt “website phn đng” nào đó, mt người bn cũ cònkín đáo gi tin nhn vào blog ca tôi vi ni dung như sau: “lâu ri mi vô đc blog ca mi, phn đng quá, tau không có đ can đm đ đc hết bài na, lo hc đi mi, vic nước đã có nhà nước lo”. Và nhiu ln tôi đã c gii thích cho bn tôi hiu rng thc ra sau mùng 2 tháng 9 năm 45 nước ta không h có đc lp, đó ch đơn gin là vic thay thế Ch Nghĩa Thc Dân bng Ch Nghĩa Cng Sn, mà chính ông H là tay sai và lá c đ sao vàng mà ông ta mang v ngang nhiên bay trên bu tri nước ta t đó . Bài hc năm xưa, li dng người dân ít hc ông H đã khéo léo che đy Ch nghĩa Cng Sn bng cách kích đng lòng yêu nước, bao nhiêu triu người đã b li tui thanh xuân trong cuc chiến “chng Mcu nước “, ch “cu nước” là ch linh thiêng nht ca Dân Tc chúng ta vì nó gn lin vi sut chiu dài lch s ca Dân Tc. Vì hai ch đó người Vit Nam sn sàng hy sinh tc .
Nhưng than ôi, tt c đã b la và ngày hôm nay vn tiếp tc b la. Dân tc ta đâu thiếu người tài, Phan Bi Châu, Nguyn Thái Hc, Lý Đông A, Huỳnh Phú S, … nhưng ch có HChí Minh là người gp thi, thi ca qu , chính xác là thi “qu đ” lng hành , vi tham vng nhum đ c đa cu. Chúng ta hãy tưởng tượng xem nếu như ngày hôm nay khphoàn vũ này nước nào cũng b áp bc bi Ch Nghĩa Cng Sn thì s ra sao ? Xin thưa tt c hơn 6 t người s sng trong “thế gii đi đng”, lúc đó kinh đô ánh sáng Paris s tăm ti như Bc Hàn, và người dân New York cũng s chèo thuyn đánh cá trên ph ging như Hà Ni ca chúng ta. Tt c s bình đng, ai sinh ra cũng đói kh như nhau, ai cũng mt nhân quyn như nhau, cũng được Đng nhi s như nhau, s không còn ai ganh t ai, tt c s không còn đu tranh, c như thế sinh ra làm nô l, không chết vì già thì cũng chết vì kit sc. Đó là vin cnh mt trái đt màu hng ca máu và nước mt.
Chính vì hiu được him ha đó nên nước M vi vai trò là mt siêu cường có trách nhim phi đi tiên phong lãnh đo các nước khác trong vic chn đng s bành trướng ca khi Cng Sn trên thế gii , thế nên vic “ngy H” kêu gi “chng M cu nước” trên thc cht phi được hiu đúng đn là chng M cu Ch Nghĩa Cng Sn. Ch có người dân quê tht thà cht phác là mù quáng tin theo nhng khu hiu ngy to đó, và có l nếu tôi sinh ra dưới xã hi min Bc vào thi đó tôi cũng s yêu nước mù quáng s cm súng đi đánh M, s nuôi giu cán b, s liu chết trong các cuc xung phong, và nếu không b mng thì s may mn được sng cuc sng ‘hòa bình” vi tay ct, chân ct, đang ngi ch khách bơm xe  dc đường, hay v nhà đi cày vi mnh rung bé hơn hi còn chiến tranh, vì hòa bình ri thì người ta biến nó thành sân gôn hay các khu rì st đ “sánh vai vi các cường quc năm châu”, ri đi sng quá kh, quá oan c tôi cũng s đi khiếu kin như bao người khác, tôi s kêu “th tướng ơi cu dân”, “quc hơi cu dân”, đến mt lúc kêu hoài chúng nó không nghe thì có khi vi bn tính ngông cung cng vi vic hết đường sng, tôi li đánh bom cm t cũng nên.
Chính vì thế nên tôi mun nói rng nếu không có lá c đ ca ông H mang v thì s không có quá nhiu bi kch trên đt nước như ngày hôm nay. Tt nhiên lch s không bao ginói nếu.
Và ngày 30 tháng 4 năm 1975, là ngày mà triu người vui, triu người bun, nhưng triu người vui kia thì cũng mếu máo không lâu sau đó. T đây na nước Vit Nam t do đã chìm vào biết bao nhiêu kh đau mà k cho hết. Vết thương lch s này ngoài trách nhim ca người Vit, cũng không th không nhc đến vic M đã phn bi đng minh, vì cc din chính tr lúc đó và vì chiến lược lâu dài, M đã đ cho màu đ ca máu loang l trên khp min Nam sau khi ký kết hip đnh Paris 1973, hin nhiên M không th th ni cho khi Cng Sn bành trướng sang đến M nhưng  mt chng mc nào đó vì li ích ca nước M được cân nhc k càng thì M sn sàng tha hip vi Cng Sn cho dù tha hip đó s giết chết hàng triu người hay c mt dân tc khác. Gn đây nht trong b phim “Vit Nam Vit Nam” ca đo din John Ford được công b sau 37 năm b giu kín, thượng nghsĩ Ronald Reagan đã tha nhn “.. chm dt chiến tranh không đơn thun là ch rút quân v nhà là xong. Vì l , cái giá phi tr cho loi hòa bình đó là ngàn năm tăm ti cho các thh sinh ti Viêt Nam v sau.” M đã thua Cng Sn trên chiến trường Vit Nam , nhưng trên chiến trường thế gii thì M đang thng sau khi mt lot khi Cng Sn Đông Âu và Nga Xô xp đ , đến trong tương lai gn thì Trung Cng, Bc Hàn và Vit Cng cũng s chu chung s phn vi ông t ca chúng mà thôi.
Biết chc chn là Cng Sn phi đến hi suy vong nhưng cái hu qu ca nó đ li sau 33 năm hà hiếp dân tc mi ghê gm thay , biết bao nhiêu năm na mi phc hi được môi trường sng đang b phá hoi , bao nhiêu năm na mi ci thin được nòi ging đang ngày mt bnh hon , và bao nhiêu năm na mi làm sáng li đo đc nhân phm ca người Vit khi ngày mt băng hoi . Tôi cm thy tiếc nui vô cùng, tiếc cho cơ hi được sng t do hnh phúc ca người Vit đã v tan tành, tiếc cho nhng ai chưa tng và đã tng được “ghé bến sài gòn, là nơi du khách dp dn t 5 châu ti viếng thăm th đô, dòng sông chen chúc tàu đò , nga xe buôn bán hn hò , người dân no m sng đi t do”, t do thì đã mt ,tiếc nui cũng đã mun, mong sao con cháu thế h sau s khc ct ghi tâm bài hc ca mt nước nhược tiu phi gánh chu .
Sau mùng 2 tháng 9 năm 1945, ông H đã đưa đt nước vào con đường khánh kit vi nhng cuc chết chóc trin miên ch vì ích k th đc riêng cho cái bn ngã đp tính man r ca Quc Tế Cng Sn.  thi chiến thì người dân chết theo kiu ca thi chiến , nay thi bình thì chết theo kiu thi bình, ví như giết “cường hào ác bá” trong cuc ci cáchrung đt , thm sát hàng ngàn người dân vô t Huế trong trn Mu Thân, hay trên đi l kinh hoàng Vit Cng đã h hê m mt ba tic tht người khi n đi pháo 130 ly và ha tin 122 ly vào người dân Qung Tr đang rng rn kéo nhau dài hàng chc kilômét vào Huế đ lánh nn Cng Sn, còn gi đây thì người dân mt đt mt rung đói mà chết , ra đường sp h ga hay xe đng mà chết , ăn ung ng đc mà chết , đi làm giy t b hành lên hành xung tc mà chết …v .v..v rt nhiu kiu chết và c  đâu có Cng Sn thì  đó có phi lý, có bcông , có mùi tanh ca máu , có xú uế ca xác người nên người ta còn gi c đ sao vàng vi mt cái tên d nh khác: C Máu.
Ngày hôm nay vui mng lm khi ngày càng có nhiu người tr yêu nước chng Cng quyết lit, nhiu người không chng Cng nhưng cũng yêu nước quyết lit, nhưng tt c nên là nhng người chu khó tìm hiu lch s trước đã .
Hãy nhìn xem c thế gii đu rùng mình khi nghe nhc đến Ch Nghĩa Cng Sn, và Quc Tế Cng Sn b toà án quân s thế gii lên án vi ti ác chng li hòa bình thế gii, ti ác chiến tranh, và ti ác chng li con người . Nhng năm gn đây người Trung Quc t do đã ra mt tác phm Cu Bình (9 bài bình lun v Đng Cng sn Trung Quc), tác phm đãphơi bày nhng ti ác nhng cuc giết người man r mà Trung Cng đã gây ra và vch trn bn cht lưu manh tà giáo, phn con người , phn vũ tr ca Ch Nghĩa Cng Sn, người đc s không khi kinh hoàng và thương cm cho dân tc Trung Hoa luôn v ngc xưng hùng xưng bá gi đây thê thm đến như vy , tht là khng khiếp khi nhn được con sthng kê ca thi báo Đi K Nguyên t ngày 3 /12/2004 cho ti nay 13/3/2009 ch vn vn 4 năm 3 tháng mà đã đã có 51.193.607 người ký tên ng h vic dp b Đng Cng Sn ,tính ra trung bình mt ngày gn 10 ngàn người thc tnh , điu đó như như báo trước cái chết ca Ch Nghĩa Cng Sn trên đt nước Trung Quc ch còn là vn đ thi gian . Còn  Nga t sau năm 1991 đã thay lá c búa lim bng lá c ba sc trng xanh đ có t thi Nga Hoàng , nhng tượng đài Lênin đã b tháo b , vin Lênin nay đã đi tên là Medical Biological Technologies , và nước Nga đã có kế hoch s mai táng cái xác ướp Lênin vào năm 2010 , trong khi  Vit nam thì tr con c thc mc rng “ ông Lênin  nước Nga , sao ông li đng vườn hoa nước mình …” , tt c các lĩnh vc ngh thut, hi ha , văn thơ , phim nh, âm nhc … “trăm hoa đua n” tha sc vch trn ti ác Cng Sn cho người dân được biết, người ta cũng đã đưa ti ác ca ch nghĩa cng sn vào chương trình giáo dc hc đường và rt nhiu ln trong nhng tiết hc các em bé đã phn đi kch lit vì cho rng làm sao mà con người có th đi x vi nhau còn t hơn cm thú như thế được ?! Thy giáo ch biết nhăn mt mm cười , đã qua ri các em yêu mến ! qua ri “thi đi ca nhng li nói di tuyt vi” .
Tôi nêu lên nhng điu này vì mun nói rng xã hi Vit Nam ri cũng s phi tri qua nhng giai đon y như thế, lá c vàng ba sc đ chc chn s li tung bay ngo ngh trên quê hương Vit Nam, quc ca s không còn “xây xác quân thù”, lăng H Chí Minh s b phá b , tin Vit Nam s phi có hình hai bà Trưng, Lý Thường Kit, Trn Hưng Đo .v.v.. tt c64 tnh thành mi tnh s có mt vin bo tàng ti ác Cng Sn, c Dân Tc s bng tnh, c Dân tc s xót xa đau đn chen ln hnh phúc trước quá nhiu s tht s được phơi bày, tt c s phi tiếp tc đu tranh lâu dài và gam go trước là đ lp li trt t xã hi, sau là đ hoàn thin dn dn nn dân ch mà nhng nước láng ging như Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Nam Hàn, Nht Bn đã b quá xa ri.
Càng nhìn li lch s ri đi chng vi hin ti thì tôi li càng căm phn tt cùng, khi gn 40 000 người Vit Nam đã hi sinh dưới lá c đ sao vàng trong cuc chiến biên gii vi Trung Cng vào nhng năm 79, đ ri hôm nay vì quy phc quan thy Bc Kinh mà nhng hy sinh mt mát đau thương đó tr thành đ tài cm k trên tt c các phương tin truyn thông trong nước, hc sinh thì không được hc, s gia thì không được đào sâu phân tích, nhà văn nhà thơ thì không được t do xut bn, ngay đến c nhng người đng đi anh dũng năm xưa, gi đây cũng ch dám “đt vòng hoa trong tâm tưởng”.
Trong khi đó li có đến 40 nghĩa trang “Đi đi nh ơn các lit s Trung Quc” trên đt nước Vit Nam . Tác phm Ma Chiến Hu ca nhà văn Trung Quc Mc Ngôn viết v cuc chiến biên gii 1979, được phát hành trong nước vi li gii thiu ca nhà xut bn như ca tng v ch nghĩa anh hùng ca nhng người lính Trung Quc đã xâm lược giết hi người dân Vit Nam. Và gn đây vi “V án Bôxít ”, Trung cng đã âm thm hy dit môi trường sng ca người Vit đng thi ngang nhiên đưa hàng ngàn công nhân chiếm đóng Tây Nguyên và nhng công nhân đó sn sàng cm súng bt kỳ lúc nào , và tôi dám chc rng mt ngày rt gn đây thôi chúng ta s được nghe phát ngôn b ngoi giao Vit Cng Lê Dũng hùng hn lên tiếng “ Vit Nam có đy đ cơ s pháp lý và bng chng lch s v ch quyn ca mình đi vi TÂY NGUYÊN ”, ri cũng ging như Hoàng Sa Trường Sa, Vnh Bc Bi Nam Quan, Thác Bn Gic mà thôi, vic ca báo chí thì c lu loa khng đnh ch quyn, còn vic mt đt mt bin là chuyn quc gia đi s nên ch mt mình Đng biết Đng gii quyết.
Nói như thế đ thy rõ bn cht vong nô ca Vit cng và bn tính bá quyn lưu manh ca Trung cng , dù chúng nó thân thiết vi nhau hay chúng nó quay sang đánh nhau thì chcó nước mình nhim đc , nước mình mt, dân mình kh , dân mình chết thôi , ch nhà nó vn to, xe nó vn sang, trương mc ngân hàng vn kếch xù t sc lao đng ca nhân dâ , và dù bè lũ chính tr b có chy theo Tàu hay theo M đi na nhưng chc chn rng không có tên nào theo Dân Tc mình, đi vi chúng là nước Tàu hay nước Vit Nam có khác gì nhau, T Hu đã báo trước ri mà : “Bên kia biên gii là nhà, bên đây biên gii cũng là quê hương”.
Tôi biết nói nhng điu này vi nhng người đã b Đng nhi s quá lâu s b h đu t là Vit gian phn đng, h s dùng nhng lý l như nh ơn “bác” ơn Đng mà mi có ngày hôm nay đc lp t do hnh phúc , nhưng vic tôi sinh ra và ln lên dưới lá c đ sao vàng không có nghĩa là nh lá c đó mà tôi được sng đượhc tp… , mà đúng ra vì “nó” màtôi phi mt đi rt nhiu th vn dĩ là quyn cơ bn ca mt con người . Nói d hiu cũng ging như vic người ta nuôi nht nhng con chim t lúc nó lt lòng , khi ln lên nó squanh qun vi cái lng , sng vi “tư tưởng ăn a có người dn” trong khuôn kh ca cái lng , được quyn t do hót nhưng thường thì khi t nh người ta s dy cho nó hót nhng câu “đúng đn và lp đi lp li ” đi loi như “líu lo líu lo , Vì T Quc Xã Hi Ch Nghĩa – vì lý tưởng ca bác H vĩ đi – sn sàng” hay “huýt, huýt, vì s nghip dân giàu, nước mnh xã hi công bng văn minh”… , nhng chú chim hót hay này s được người ta cho hưởng nhng đc quyn đc li , thc ăn ngon, ch  đp …. Còn tt nhiên bin pháp tt nht dành cho nhng con chim sut ngày gào thét “két két , t do , dân ch , nhân quyn ” điếc tai thì s b đưa vào nhng “chung ci to vi nhng ti danh rt l tai như “Phn đng” “thế lc thù đch” “chng phá nhà nước XHCN” “âm mưu din biến hòa bình” …. và ci to đến chng nào chu hót đúng bài thì thôi , còn không th ci to thì tìm mi cách loi b khi đi sng ca loài chim. Cũng vì hoàn cnh sng trong lng tù túng ct cơm ln ln như thế, nên khi nghe thy nhng chú chim khác hót ca k v đi sng văn minh ca loài chim t do , nhiu chú chim trong lng rt hoang mang không biết có tht mình đã b đánh la sut quãng đi qua không? dù sao may mn thay cho nòi ging ca loài chim vn còn nhiu nhng con chim đi bàng khao khát t do ,phá cũi xé lng oai hùng tung cánh tìm v vi bu tri xanh lơ.
Này bn tôi ơi! đt nước mình có đc lp không khi đt nước b lèo lái bi nhng thái thú ca Tàu cng, t do là gì khi đến lòng yêu nước cũng b tước đot , và hnh phúc  đâu khi hàng chc triu người trên đt nước mình vt lkiếm ngày 2 ba ăn không ni.
Khi nhìn thy các m các ch cm c đ nh “bác” đi khiếu kin, thy sinh viên hc sinh yêu nước mang c đ đi biu tình chng Tàu Cng , thy các anh lính gìn gi t quc nơi biên i xa xôi hay trên các vùng hi đo mang theo lá c đ sao vàng, tôi đã tht lên, các anh ơi! các ch ơi! các m ơi! Còn c đ sao vàng thì không bao gi có đc lp t do hnh phúc .
- Viết cho “Bác”  dưới đa ngc đ báo cho “Bác” biết dù tôi đã b Đng ca “Bác” nhi s sut 2 chc năm nhưng đu óc vn còn tnh táo .- Viết cho dì ca tôi đang vt vã kiếm kếsinh nhai nuôi đàn con nh.- Viết cho dượng ca tôi đang ngày đêm canh gi trên hòn đo Trường Sa “còn sót li”.- Viết cho anh ch tôi đang hăng hái dn thân “vì s nghip dân giàu nước mnh xã hi công bng văn minh”.- Viết cho bn tôi tt nhip đi hc loi khá , tht nghip , đóng tin nhà thì hết tin ăn, mun ăn thì hết đóng tin nhà.- Cũng viết cho bn tôi, con mt gia đình quan chc giàu có nhưng đang sng mt phương hướng trong xã hi ln ngược này.- Và viết cho thng em ti nghip ca tôi đang ngi trên ghế nhà trường ,ming đc ê a, mt mày ngơ ngác.

Đài Loan
Sinh viên Du hc nghành kiến trúc
Lê Trung Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét